Theo dõi trên

Toàn tỉnh đồng loạt khai giảng năm học mới

05/09/2020, 11:29 - Lượt đọc: 72

BTO - Đúng 7 giờ sáng nay (5/9), khoảng 293.000 học sinh từ cấp mầm non đến THPT trong toàn tỉnh chính thức bước vào năm học mới 2020-2021. Ghi nhận của phóng viên tại lễ khai giảng năm học mới ở một số trường học trên địa bàn tỉnh…

Trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi)

Lễ khai giảng năm học mới 2020 -2021 tại Trường THPT Nguyễn Huệ vinh dự đón Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng về dự lễ, cùng dự có bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở GD & ĐT, đại diện lãnh đạo thị xã La Gi và toàn thể thầy cô giáo, học sinh nhà trường.

Năm nay, lễ khai giảng diễn ra trong bối cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo, ngắn gọn, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh nhưng vẫn giữ được sự trang trọng, tạo không khí vui tươi, thân thiện, ý nghĩa của ngày khai giảng. Theo đó, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhà trường đã bố trí ghế ngồi cho đại biểu, giáo viên, học sinh với khoảng cách tiếp xúc đảm bảo an toàn và tất cả phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn, được đo thân nhiệt trước khi vào trường để dự lễ.

Năm học 2020-2021, Trường THPT Nguyễn Huệ có 1.515 học sinh/46 lớp của 3 khối lớp 10, 11, 12, trong đó lớp 10 đầu cấp có hơn 500 học sinh/13 lớp (tăng 1 lớp so năm học trước). Thầy Đinh Văn Tuân – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: Năm học 2019-2020 mặc dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD & ĐT với phương châm “tạm dừng đến trường, không ngừng học”, thầy và trò trường đã kịp thời chuyển đổi các hình thức dạy học trực tuyến phù hợp với tình hình thực tế góp phần duy trì sự ổn định, nâng cao chất lượng dạy và học. Với sự nỗ lực vượt bậc của thầy và trò, năm học qua Trường THPT Nguyễn Huệ đã đạt được những kết quả tích cực. Nổi rõ, cuối năm học 2019-2020 tỷ lệ học sinh có học lực, khá giỏi chiếm 58,97% (tăng 13,1% so với năm học trước); học sinh có hnh kiểm khá, tốt chiếm tỷ lệ 93,81%, có 1 học sinh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng; tỷ lệ học sinh bỏ học giảm từ 1,61% xuống còn 0,21% (giảm 1,39%); tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%; có 4 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và có 2 học sinh đạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh…

 Phát biểu tại lễ khai giảng,  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường về những kết quả đã đạt được trong năm học qua. Bước sang năm học mới 2020-2021, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường cần quán triệt và đẩy mạnh thực hiện hơn nữa nhiệm vụ đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục đưa phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo…” trở thành hoạt động thường xuyên và có nền nếp. Duy trì nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương trong nhà trường; tăng cường các biện pháp hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học, chú ý giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong học tập. Thường xuyên giáo dục truyền thống, rèn luyện đạo đức, trau dồi kỹ năng sống cho học sinh; phối hợp với các cơ quan chức năng tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, tạo tiền đề, hành trang để các em có điều kiện căn bản vững bước vào đời. Bí thư Tỉnh ủy  mong rằng mỗi thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực vượt khó, tận tụy, hết lòng vì thế hệ trẻ, sáng tạo trong công việc, trở thành tấm gương sáng về nhân cách, lối sống và tinh thần học tập để học sinh noi theo…

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm học 2020 -2021 diễn ra trong điều kiện dịch  Covid – 19 còn diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng còn cao, hậu quả rất khó lường. Do đó các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể học sinh cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Trong trường hợp xấu nhất nếu dịch bệnh tiếp tục xảy ra, cần chấp hành nghiêm túc việc tổ chức học tập theo hình thức trực tuyến, thực hiện đồng bộ các biện pháp tiêu độc, khử trùng, giãn cách xã hội…theo khuyến cáo của ngành chức năng.

                
    Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.
    Học sinh được đo thân nhiệt và mang khẩu trang trước khi vào trường.

Trường THPT Hàm Thuận Bắc

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021 hòa chung niềm vui ngày tựu trường với gần 1.200 giáo viên, học sinh Trường THPT Hàm Thuận Bắc.

Lễ khai giảng diễn ra trong thời điểm đặc biệt, khi tình hình dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, vì thế các biện pháp phòng chống dịch được nhà trường thực hiện nghiêm ngặt. Tuy thời gian tổ chức lễ rút ngắn hơn, nhưng cả phần lễ và phần hội đều diễn ra trang trọng trong niềm hân hoan, phấn khởi chào đón 1.991 học sinh/50 lớp, trong đó 756 học sinh đầu cấp.

Năm học 2019 - 2020, với sự cố gắng của thầy và trò, Trường THPT Hàm Thuận Bắc đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Trong đó công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; thực hiện quy chế ứng xử, xây dựng môi trường giáo dục dân chủ, an toàn, vệ sinh; thiết lập “Nhật ký hoạt động ngoại khóa” đều thực hiện tốt. Công tác giáo dục hướng nghiệp, giáo dục nghề phổ thông được quan tâm đúng mức. Đảm bảo duy trì tốt nề nếp, cố gắng nâng dần chất lượng dạy - học và giáo dục học sinh, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nhằm đáp ứng các yêu cầu đổi mới giáo dục. Kết quả cuối năm học toàn trường có 1.003 học sinh xếp loại học lực khá, giỏichiếm 56,66%tăng 0,53% so năm học trướctỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT đạt 99,81%.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh đã đạt được. Đồng thời mong rằng hội đồng sư phạm nhà trường triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khơi dậy niềm vui, đam mê, sáng tạo trong học tập. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, nhân cách, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Tập trung nghiên cứu, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực cá nhân người học; áp dụng các phương pháp dạy học tích cực gắn với ứng dụng công nghệ thông tinMặt khác mỗi thầy, cô giáo phải thật sự mẫu mực trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, thường xuyên bồi dưỡng, bổ sung chuyên môn, là tấm gương để học sinh noi theo. 

Cùng với đó các bậc phụ huynh phải phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của gia đình, phối hợp chặt chẽ với nhà trường giáo dục, rèn luyện con em mình. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhắn nhủ tới các em học sinh phải luôn chăm chỉ, siêng năng, phát huy tốt ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện; kiên quyết tránh xa các thói hư tật xấu, các hành vi bạo lực học đường và các loại tệ nạn xã hội... Đó chính là những việc làm thiết thực thể hiện tình cảm đối với gia đình, quê hương, đất nước.

Tại buổi lễ khai giảng, các đơn vị, doanh nghiệp, hội cựu học sinh và hội phụ huynh nhà trường đã trao 44 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

                
      Phó Bí thư Thường trực Huỳnh Thanh Cảnh đánh trống khai giảng.
      Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh

Đến dự lễ khai giảng năm học 2020 – 2021 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Hàm Thuận Bắc.

Năm học 2019 – 2020, dù tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến viếc học tập của các em học sinh nhưng kết quả học tập vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số lượng học sinh giỏi tăng 3,14%, loại khá tăng 5,8%, loại trung bình giảm 4,7%...T lệ học sinh đậu tốt nghiệp là 100%. Theo kết quả điểm thi và điểm học bạ, có nhiều em học sinh của nhà trường đã đậu vào các trường đại học tốp trên của cả nước. Bước sang năm học 2020 – 2021, thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm học vừa qua. Trong đó, chú trọng đến việc tinh giảm nội dung chương trình, thay đổi cách dạy học, chuẩn bị tốt cho việc thay đổi sách giáo khoa, tập trung vào việc đào tạo kiến thức, dạy kỹ năng sống cho các em học sinh. Trong lễ khai giảng, thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh cũng hân hoan chào đón 379 học sinh khối lớp 10 vừa trúng tuyển vào học tại nhà trường.

Phát biểu tại  lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã căn dặn học sinh những điều rất bổ ích. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các em học sinh phải không ngừng học tập, phấn đấu vươn lên, xây dựng cho mình một cách thức, phong cách học tập phù hợp dựa trên ý chí và sự quyết tâm, ham học hỏi, vươn lên khẳng định mình. Trong thời kỳ kinh tế hội nhập, việc biết ngoại ngữ sẽ là một điều kiện quan trọng để các em xin việc làm sau này. Vì vậy, ngay từ lúc này các em học sinh cần trau dồi việc học ngoại ngữ và sử dụng thông tho ít nhất một ngoại ngữ. Với tập thể sư phạm nhà trường, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thầy, cô giáo cần tập trung đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tư duy sáng tạo, phát triển năng lực toàn diện của học sinh. Đẩy mạnh áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, động viên học sinh phát huy tốt hơn vai trò tự học, giúp các em chủ động trong học tập và nghiên cứu.

Năm học 2020 – 2021 diễn ra trong một hoàn cảnh đặc biêt, với diễn biến rất phức tạp của dịch Covid -19. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch. Cũng tại buổi lễ khai giảng, các mạnh thường quân đã trạo 37 suất học bổng với tổng trị giá 18,5 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

            
  
  
Chủ tịch UBND tỉnh   Nguyễn Ngọc Hai phát biểu và tặng hoa chúc mừng Trường Phổ thông dân tộc   nội trú tỉnh

Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo

Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Dự lễ có đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Mở đầu buổi lễ là nghi thức đón 418 học sinh lớp 10 và 1 lớp tạo nguồn với 23 học sinh. Đọc diễn văn khai mạc, thầy Dương Đức Tuấn – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết, năm học qua, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 nhưng thầy trò trường đã khắc phục khó khăn để “Dạy tốt – Học tốt”. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%; nhiều lượt học sinh được tuyển thẳng và giành học bổng vào các trường đại học có uy tín trong nước và trên thế giới. Trường được UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Năm học 2020 – 2021, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đón nhận 418 học sinh khối 10 gồm các lớp chuyên: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Tin học; các lớp không chuyên và 23 em học sinh lớp tạo nguồn. Năm học mới bắt đầu trong tình hình dịch bệnh vẫn còn, trường xác định sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học. Đặc biệt là có giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh…

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai giảng của Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo.

            
  
  
  

Trường THPT Phan Chu Trinh

Lễ khai giảng năm học mới năm học 2020 – 2021 tại Trường Phan Chu Trinh (TP.Phan Thiết)  vinh dự đón ông Nguyễn Hoài Anh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

Năm học 2020 – 2021, trường chào đón 730 học sinh khối 10. Để đảm bảo phòng chống dịch Covid 19, lễ khai giảng diễn diễn ra ngắn gọn trong vòng 30 phút. Một số nghi thức cắt giảm, khoảng 1.000 học sinh đại diện cho 2.000 học sinh toàn trường dự lễ khai giảng.

Kết thúc năm học 2019 – 2020, trường đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Trường được Hội đồng thi đua ngành công nhận 120/125 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 18 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, 3 tập thể tổ lao đông tiên tiến (tổ Văn, Tin, Địa) và tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 99,83% vượt mặt bằng chung của tỉnh. Thầy Trương Văn Trung – Hiệu trưởng Trường THPT Phan Chu Trinh nhấn mạnh: “Năm học mới thầy và trò nhà trường đẩy mạnh hơn nữa đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; xây dựng văn hóa và môi trường giáo dục lành mạnh. Thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào dạy và học…”.

                
  
    Ông Nguyễn Hoài Anh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa   chúc mừng trường năm học mới.
  
    Thầy Trương Văn Trung – Hiệu trưởng Trường THPT Phan Chu   Trinh đánh trống khai giảng năm học mới.

Trường TH, THCS và THPT Lê Quý Đôn

Trường TH, THCS và THPT Lê Quý Đôn (TP. Phan Thiết) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Tới dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh và toàn thể học sinh nhà trường.

Sau khi đại diện nhà trường đọc thư chúc mừng khai giảng năm học mới của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, thầy Lưu Thăng Long- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. TrườngTH, THCS và THPT Lê Quý Đôn có trên 2.000 học sinh, với 67 lớp ở các khối TH, THCS và THPT. Trong năm học qua, với những cố gắng, nỗ lực, khối tiểu học có 40,9%  học sinh được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập;có 1 học sinh khối tiểu học đạt giải Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc. Khối trung học có 31,7 % học sinh được xếp danh hiệu thi đua loại giỏi…Trên cơ sở những thành tích đạt được, trong năm học mới 2020-2021, tập thể giáo viên, nhân viên trường TH, THCS và THPT Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng giáo dục của học sinh, không chỉ quan tâm đến việc dạy học tri thức mà còn chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, hình thành các kỹ năng mềm, phục vụ cho các mục đích phát triển dài hạn trong tương lai…

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã tặng hoa chúc mừng đến toàn thể nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

                
   
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tặng hoa    cho trường.

Trường THPT Phan Bội Châu

Đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Phan Bội Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh: Năm học 2020 – 2021 là năm học đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Vì vậy, thầy và trò Trường THPT Phan Bội Châu cần nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập cho học sinh.

Được biết, năm học 2019 - 2020, dù tình hình dịch bệnh nhưng nề nếp, kỷ cương trường học luôn được thầy và trò Trường THPT Phan Bội Châu giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa vẫn ổn định và vươn lên rõ nét. Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, nghiên cứu khoa học kỹ thuật được nâng tầm; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Đáng lưu ý, điểm bình quân các môn thi và tỷ lệ điểm thi các bài thi tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên cao hơn bình quân của tỉnh và cả nước. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học; chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường ngày càng được nâng cao, các thầy cô luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết và tâm tâm với nghề…

 Trong năm học 2020 - 2021, Trường THPT Phan Bội Châu đã đón chào 1.012 học sinh khối lớp 10 vừa được tuyển sinh vào học tại trường.

    
  

Tại huyện đảo Phú Quý, 10 trường học trên địa bàn huyện Phú Quý đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Năm học 2020-2021, toàn huyện Phú Quý có 10 trường học với 25 điểm trường, trong đó bậc học mầm non có 71 lớp, tiểu học có 95 lớp, THCS 54  lớp, THPT 23 lớp, tổng số học sinh toàn huyện là 7.348 học sinh.

Trong ngày khai giảng năm học mới, tất cả các trường trên địa bàn huyện đều tổ chức trên tinh thần ngắn ngọn nhưng đảm bảo không khí của ngày hội khai trường.Tại lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo huyện đã phát biểu chúc mừng và động viên thầy và trò các trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt để gặt hái được nhiều thành tích cao trong năm học mới. Dịp này lãnh đạo huyện cũng yêu cầu giáo viên và học sinh vừa học tập vừa nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lễ khai giảng được diễn ra trong không khí hân hoan và ấm áp tình thầy trò. Hy vọng với sự miệt mài, trí tuệ và tâm huyết của tất cả cán bộ, giáo viên và hơn 7.000 học tại huyện Phú Quý sẽ cùng nhau nỗ lực, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học mới  2020-2021.

        
  
  

Thanh Thuỷ, Thùy Linh, Nguyễn Luân, Thu Hà, T.Duyên- Kiều Hằng, Thanh Nhàn- Bích Dung.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn tỉnh đồng loạt khai giảng năm học mới