Theo dõi trên

Tỉnh đoàn triển khai chương trình “ATM gạo di động – Shipper xanh”

19/07/2021, 20:22

BTO- Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình "Chạm những yêu thương", Tỉnh đoàn  phối  hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Công ty PHGLock tổ chức chương trình “ATM gạo di động -Shipper xanh” vào chiều 19/7.

Tỉnh đoàn triển khai chương trình.

Ngay trong buổi triển khai đầu tiên, tại cây ATM gạo ở trụ Sở Tỉnh đoàn, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng hơn 2 tấn gạo cho 200 người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Phan Thiết. Công tác tổ chức ATM gạo đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch như không tập trung quá 9 người tại cùng một thời điểm, người tới nhận gạo giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang trong suốt quá trình nhận gạo, sát khuẩn tay trước và sau khi nhận gạo; ban tổ chức cũng bố trí dù che mát đảm bảo người dân khi đến nhận gạo sẽ không bị nắng nóng... 

Điểm mới của chương trình “ATM gạo di động - Shipper xanh” lần này chính là triển khai đội hình “Shipper xanh” là những đoàn viên, thanh niên sẽ nhận gạo tại cây ATM gạo và sau đó di chuyển đến địa điểm khu vực bị phong tỏa, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, người khuyết tật, hộ nghèo và cận nghèo... bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để trao gạo. Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức chương trình đã nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân gần 10 tấn gạo để triển khai chương trình. Trong thời gian tới, ATM gạo sẽ "di động" lần lượt tới các địa phương trong tỉnh để hỗ trợ bà con nhân dân trong lúc khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Người dân đến lấy gạo.

Chương trình "Chạm những yêu thương" là một trong những chương trình thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Bình Thuận gồm nhiều hoạt động cụ thể mang tính vì cộng đồng, cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 như: "Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương", "Chạm yêu thương - Nâng bước em đến trường", "Bếp cơm yêu thương"... Để có thêm nguồn lực thực hiện các hoạt động trên, nhất là chương trình “ATM gạo di động - Shipper xanh”, Tỉnh đoàn rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đóng góp chia sẻ của các nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân, các công ty doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ.

T. Thủy. Ảnh: Đ. Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh đoàn triển khai chương trình “ATM gạo di động – Shipper xanh”