Theo dõi trên

Tiếp sức cho học sinh nghèo

15/08/2018, 09:12 - Lượt đọc: 12

BT- Trước thềm năm học mới 2018-2019, hàng trăm suất học bổng, xe đạp, sách vở, dụng cụ học tập… đã được các cơ quan, đơn vị, cá nhân trao cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, giúp các em vững bước hơn trên con đường đến trường.

                
 Đoàn thanh niên thị trấn Liên Hương    trao quà cho học sinh nghèo.

90 em học sinh vừa nhận học bổng của Hội Khuyến học TP. Phan Thiết mới đây là 90 mảnh đời, hoàn cảnh khác nhau. Không ít trong số đó mồ côi cha, mẹ, mới 9, 10 tuổi đã phải bươn chải kiếm tiền, buổi đến trường, buổi bán vé số hay ở nhà phụ gia đình làm việc nhà, trông em nhưng thẳm sâu trong những đứa trẻ ấy là ý chí quyết tâm được đến trường, ước mơ chinh phục tri thức. Kết quả em nào cũng đạt học lực khá, giỏi và hạnh kiểm tốt vào cuối mỗi năm học. Điển hình như Trần Thị Thanh Hoa- học sinh Trường THPT Phan Thiết. Ba mẹ em mất khi em mới 6 tuổi, từ đó 3 chị em nương nhờ vào bà ngoại. Tuổi già, ngoại không còn sức để đi khắp nẻo đường bán vé số nữa, đồng nghĩa các khoản thu của gia đình không có bao nhiêu. Vậy nên sau những giờ học, Hoa lại cầm xấp vé số phụ ngoại đi bán kiếm tiền. Hoa cho biết: Có những lúc em muốn nghỉ học để đi làm thuê nuôi bà, nuôi hai em, nhưng khi biết ý định đó ngoại lại rầy la, thầy cô, các bạn và các cô chú ở địa bàn đã giúp đỡ, tạo điều kiện dành cho em nhiều phần quà, học bổng. Em rất vui và coi đó là động lực để cố gắng tiếp tục đến trường.

Theo Hội Khuyến học TP. Phan Thiết: Từ đầu năm đến nay, Hội đã tiến hành trao hơn 400 suất học bổng tiếp bước cho em đến trường, với số tiền 504 triệu đồng. Hỗ trợ học sinh nghèo hơn 3.800 suất quà, với số tiền 1,3 tỷ đồng, khen thưởng học sinh giỏi gần 12.200 suất, với số tiền 1,1 tỷ đồng. Mục tiêu mà Hội phấn đấu là hỗ trợ nhanh, kịp thời các em có hoàn cảnh nghèo, mồ côi, không may gặp phải khó khăn đột xuất yên tâm đến trường và không vì điều kiện kinh tế, vì nghèo mà bỏ học.

Để giảm một phần chi phí mua sắm đồ dùng học tập, nhiều năm qua, các cơ sở Đoàn thanh niên trong tỉnh cũng đã chỉ đạo các liên đội, đoàn trường học phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ cho học sinh nghèo. Như trong chiến dịch hè năm 2018, đội thanh niên tình nguyện “Hoa phượng đỏ” Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và THPT Bắc Bình (Bắc Bình) đã quyên góp được 98 bộ sách giáo; Đoàn thanh niên thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) trao 90 suất quà gồm vở, dụng cụ học tập, quần áo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đang tiếp tục kêu gọi các tấm lòng thiện nguyện chung tay tiếp sức học sinh nghèo đến trường... Những món quà tuy nhỏ nhưng việc làm của các cấp bộ Đoàn đã kịp thời san sẻ, động viên thanh, thiếu nhi nghèo và góp phần cùng chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức cho học sinh nghèo