Theo dõi trên

Tiếp nhận ủng hộ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”

29/08/2020, 10:01 - Lượt đọc: 30

BTO - Tối qua (28/8), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp lễ tiếp nhận ủng hộ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2020.

         

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hai – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Hồng Sỹ -  Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tham gia ủng hộ quỹ, các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trong tỉnh.

                

10 năm qua (2011 – 2020), cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cả trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá lên tới 272 tỷ đồng (kể cả hiện vật quy ra tiền); đã chi 241 tỷ đồng để cấp 153.000 suất học bổng; 621.000 suất khen thưởng học sinh giỏi và các khoản hỗ trợ khác cho học sinh, sinh viên, thầy cô giáo…

Riêng năm 2020, trước tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, của tỉnh nói riêng gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid – 19. Do vậy Ban chỉ đạo tỉnh không đặt chỉ tiêu vận động cụ thể mà chỉ vận động trên tinh thần tự nguyện. Sau thời gian triển khai đợt vận động từ giữa tháng 7/2020 đến nay, đã có 161 cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 3,35 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận và trân trọng những tình cảm của các nhà hảo tâm và các cơ quan, doanh nghiệp. Nhờ sự giúp đỡ này, đã hỗ trợ cho hàng ngàn em học sinh, sinh viên về vật chất và tạo thêm động lực về tinh thần để các em vượt khó, tiếp tục đến trường học tập. Từ đó, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục thực hiện có kết quả các giải pháp nhằm làm giảm tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Để cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp tục được duy trì và ngày càng phát triển, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp trong tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và bằng nhiều cách làm thiết thực, phù hợp; tích cực vận động giúp đỡ ngày càng nhiều học sinh, sinh viên nghèo, hiếu học và thực sự là cầu nối giữa xã hội với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

​Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều học sinh, sinh viên sẽ thiếu thốn về tài chính để cắp sách đến trường, một bộ phận học sinh đứng trước nguy cơ bỏ học để kiếm việc làm giúp đỡ cha mẹ. Chính vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp và nhân dân cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt của đại dịch Covid-19, phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra và sẽ tiếp tục tham gia ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh trong thời gian đến.

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã trao 75 suất học bổng cho các em học sinh và sinh viên nghèo trên địa bàn TP.Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc, Trường Đại học Phan Thiết và Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận; đồng thời khen thưởng cho các doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho cuộc vận động năm 2020.

                                            

THU HÀ. ẢNH: Đ.HOÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp nhận ủng hộ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”