Theo dõi trên

 “Tiên phong - đoàn kết - sáng tạo - phát triển”

21/04/2017, 07:55

BT- Nhiệm kỳ 2012 -  2017,  các cấp bộ Đoàn và cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ VI đạt được nhiều kết quả tích cực…

                
Hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng    của tuổi trẻ Đoàn khối.

Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng

Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng và được các cấp bộ Đoàn trong Khối các cơ quan tỉnh chú trọng triển khai thực hiện thường xuyên trong nhiệm kỳ qua. Nội dung, phương thức thực hiện luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm cải tiến, đổi mới với nhiều hình thức sáng tạo, chú trọng hình thức tuyên truyền trực quan sinh động; đẩy mạnh hơn việc giáo dục thông qua phong trào hành động cụ thể, lấy môi trường thực tiễn để bồi dưỡng, rèn luyện, vun đắp những giá trị tốt đẹp cho đoàn viên thanh niên. Đơn cử, công tác tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, gắn với giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”, “Hành trình đến các địa chỉ đỏ”…

Công tác nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong thanh niên được thực hiện thường xuyên, kịp thời phản ánh đến cấp ủy, chính quyền các cấp góp phần giải quyết các tâm tư nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Thuận trong thời kỳ mới gắn với phong trào “3 trách nhiệm” được Đoàn khối thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần to lớn vào thành công chung của tiến trình thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

 Hơn 700 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Nét nổi bật trong nhiệm kỳ qua không thể không kể đến, đó là các phong trào hành động cách mạng được Đoàn khối tiếp tục triển khai rộng khắp, phù hợp với đoàn viên thanh niên; nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa được thực hiện mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực, rõ nét, được các cấp, các ngành và các lực lượng xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học và các CLB, đội nhóm sở thích, Câu lạc bộ Anh ngữ... được Đoàn khối duy trì sinh hoạt, trau dồi, nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp trong thời kỳ hội nhập.

Tuyên truyền vận động ĐVTN thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nâng cao công tác đối ngoại nhân dân trong thời kỳ mới… Nổi rõ, phong trào “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” từ Đoàn khối đến cơ sở đã tổ chức gần 500 lượt hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội tập trung vào các đối tượng hộ nghèo, khó khăn, lĩnh vực, địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc thù. Phong trào “Sáng tạo trẻ” tiếp tục được triển khai sâu rộng và được các cơ sở Đoàn và ĐVTN hưởng ứng tích. Trong nhiệm kỳ, toàn Khối có hơn 700 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được các cấp, ngành công nhận, biểu dương khen thưởng; 100% cán bộ, ĐVTN là cán bộ, công chức xung kích đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính, áp dụng khoa học công nghệ, tin học vào công tác chuyên môn nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả lao động góp phần giải quyết nhanh thủ tục hành chính, giảm bớt chi phí cho tổ chức, công dân. Cùng với đó, Đoàn khối đã chú trọng tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh các mô hình điển hình “Sáng tạo trẻ” tạo điều kiện hỗ trợ, bồi dưỡng tài năng trẻ, gương mặt trẻ triển vọng trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện tốt phương châm “Ở đâu có đoàn viên, hoạt động Đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo”…

Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên đó là tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát triển cao độ tính “Tiên phong - đoàn kết - sáng tạo - phát triển”, góp phần tham gia xây dựng quê hương, đất nước giàu - mạnh.

    
  

  Huỳnh Ngọc   Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khối, nguyên Bí thư Chi đoàn Sở VHTTDL:   Kỳ vọng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ

  

  Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017,   công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đạt được   nhiều kết quả tích cực, toàn diện. Nổi bật, công tác giáo dục của Đoàn   đã từng bước được đổi mới về nội dung và phương thức; các phong trào   hành động cách mạng của Đoàn đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các   nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, gắn với chăm lo quyền và lợi ích   hợp pháp, chính đáng của thanh niên. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn từng   bước đi vào chiều sâu; chất lượng cán bộ, đoàn viên được nâng lên, công   tác phát triển đảng viên được chú trọng; công tác tham mưu, phối hợp,   điều hành chỉ đạo của các cấp bộ đoàn có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả   tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, thì vẫn còn những tồn   tại, cụ thể là một số nội dung phong trào hành động cách mạng của Đoàn   có nơi, có lúc chưa sát với thực tiễn. Đội ngũ cán bộ Đoàn nhìn chung   vẫn còn hạn chế về kỹ năng công tác Đoàn. Phong trào “Sáng tạo trẻ” tuy   đã được triển khai nhưng chưa thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia.  

  

  Đại hội lần này là cuộc   chuyển giao thế hệ khi có trên 60% đoàn viên trong Ban chấp hành đến độ   tuổi trưởng thành và thôi tham gia Ban chấp hành, đồng thời cơ cấu Ban   chấp hành khóa mới có độ tuổi khá trẻ. Với sức trẻ và tinh thần xung   kích, tình nguyện, tôi tin rằng sự năng động, sáng tạo, kiến thức của   thế hệ trẻ sẽ góp phần làm cho tổ chức Đoàn khối ngày càng phát triển   lớn mạnh.  

  

  Đinh Phi   Pha - Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp: Chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp   luật cho thanh niên

  

   Là đoàn viên cơ sở đoàn   trực thuộc, tôi tin tưởng đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành mới năng động,   sáng tạo, trách nhiệm để chỉ đạo các cơ sở đoàn cùng chung tay thực hiện   thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn khối lần thứ VII. Với trách nhiệm là   Bí thư chi đoàn cơ sở, tôi sẽ cùng chi đoàn thực hiện một số nhiệm vụ   trọng tâm như: Nghiêm túc và tự giác trong việc “Học tập và làm theo tư   tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; học tập, quán triệt Nghị   quyết của các cấp ủy Đảng; “Xây dựng hình mẫu thanh niên Bình Thuận thời   kỳ mới gắn với ba trách nhiệm”. Thực hiện tốt phần việc thanh niên, công   trình thanh niên, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, hưởng   ứng phong trào “Sáng tạo trẻ”… Với đặc thù là cơ quan tư pháp và nhận   thức được tầm quan trọng của pháp luật đối với thanh thiếu niên, tôi sẽ   cùng các bạn đoàn viên chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho   thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả.   

    M.Vân –   K.Chi (ghi)

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 “Tiên phong - đoàn kết - sáng tạo - phát triển”