Theo dõi trên

Thượng úy Hà Duy Tấn - sĩ quan trẻ trách nhiệm

04/01/2018, 09:09

BT- Là một trợ lý Tham mưu - Kế hoạch thuộc Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, công việc rất bận rộn nhưng Thượng úy Hà Duy Tấn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với Tấn, tinh thần trách nhiệm của sĩ quan trẻ, sự tận tâm trong công việc, hết mình vì các nhiệm vụ được giao chính là bí quyết mang lại thành công.

Năm 2011, sau 5 năm miệt mài học tập tại Học viện Hậu cần, ra trường với quân hàm trung úy, Tấn được điều động về Bình Thuận công tác. Để trải nghiệm, rèn luyện và cống hiến, Tấn tình nguyện ra huyện đảo Phú Quý nhận công tác. Đóng quân ở đảo rất nhiều khó khăn, là trợ lý hậu cần Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, Tấn có nhiều tham mưu, hướng dẫn góp phần đưa Ban CHQS huyện Phú Quý trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu về công tác hậu cần của tỉnh. Năm 2014, Hà Duy Tấn được trên điều động về Bộ CHQS tỉnh làm trợ lý Ban Tham mưu - Kế hoạch Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho đến nay.

Nhiệm vụ mới, trách nhiệm, công việc càng nặng nề hơn, những khó khăn trong công việc luôn thôi thúc anh phải vượt qua và thực hiện tốt. Tranh thủ sự hướng dẫn, chỉ đạo ở cấp trên, anh đã tích cực nghiên cứu, tìm tòi học tập, đồng thời vận dụng có hiệu quả những kiến thức tiếp thu ở học viện vào nhiệm vụ công tác của bản thân và đơn vị. Quan điểm của Tấn “làm hết việc chứ không hết giờ”, chất lượng và hiệu quả công việc luôn là hàng đầu. Từ thực tiễn công việc, từ tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện, theo thời gian trình độ, chất lượng công việc do Tấn phụ trách luôn hoàn thành tốt, được cấp trên công nhận, đồng đội nể phục, quý mến.  Khi hỏi về thành tích của mình, anh nói:  “Bản thân mình nỗ lực, cố gắng là chuyện bình thường, may mắn trong thực hiện nhiệm vụ luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, mà trực tiếp là thủ trưởng Phòng Hậu cần, Ban Tham mưu - Kế hoạch, cùng sự đoàn kết, tạo điều kiện giúp đỡ của các đồng chí trong ban, trong cơ quan, đơn vị”. 

Với nhiệm vụ bảo đảm hậu cần “luôn đi trước về sau”, “làm dâu trăm họ”, bên cạnh việc cùng với Ban tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm xây dựng các chỉ lệnh, kế hoạch, hướng dẫn chuyên ngành về công tác hậu cần và triển khai các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện; rà soát, tham mưu bổ sung điều chỉnh các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu theo chỉ lệnh của cấp trên, nhất là công tác hậu cần sẵn sàng chiến đấu và xây dựng tiềm lực hậu cần khu vực phòng thủ; tính toán tham mưu cho người chỉ huy tổ chức duy trì đầy đủ vật chất, trang bị hậu cần dự trữ sẵn sàng chiến đấu bảo đảm đủ về số lượng, tốt về chất lượng; đảm tốt hậu cần cho các nhiệm vụ tập huấn, huấn luyện dã ngoại, diễn tập, hội thi, hội thao, phòng chống lụt bão... Công việc nhiều, nhưng Tấn luôn có thời gian biểu làm việc hợp lý, việc nào trước, sau, việc nào quan trọng và việc thường xuyên để thực hiện cho hợp lý.

Phát huy tính tiền phong, đạo đức, lối sống của sĩ quan trẻ, luôn tích cực trong việc rèn luyện, học tập, công tác, kịp thời khắc phục những hạn chế, đã góp phần giúp Thượng úy Hà Duy Tấn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.                                                      

 Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng úy Hà Duy Tấn - sĩ quan trẻ trách nhiệm