Theo dõi trên

Thú vị sân chơi hè

23/05/2019, 10:29 - Lượt đọc: 6

BT - Còn hơn 1 tuần nữa là bước vào kỳ nghỉ hè năm 2019. Đây là thời điểm các hoạt động hè dành cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh được tổ chức với mong muốn đem lại cho các em một mùa hè an toàn, bổ ích và lý thú. Nhiều khóa học rèn luyện kỹ năng hay các chương trình trải nghiệm thực tế đã nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh và các em học sinh.

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của các em trong dịp hè, ngay từ đầu tháng 6, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã mở nhiều lớp học năng khiếu và tổ chức nhiều hội thi, hội diễn thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Theo anh Trần Anh Minh - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, để các em khởi động một mùa hè đầy lý thú, bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 2/9, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức các khóa học năng khiếu với 110 lớp gồm 29 môn học như đàn, thanh nhạc, múa dân gian, khiêu vũ, họa, cờ vua, Aerobic, võ cổ truyền, taekwondo, bóng đá… Đối với phụ huynh có nhu cầu cho con học bán trú có thể đăng ký lớp năng khiếu bán trú tiểu học dành cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 với các môn kỹ năng làm toán, kỹ năng học tiếng Việt; các môn năng khiếu gồm thanh nhạc, Anh văn, họa, rèn chữ viết và học kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội.

Môn học bóng đá do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.

Bên cạnh chiêu sinh các lớp năng khiếu, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn tổ chức các hoạt động vui chơi phục vụ các em như “Ngày hội tuổi thơ Bình Thuận 1/6” nhân ngày Quốc tế thiếu nhi; tổ chức giải bóng đá “Em là mầm non thể thao”; duy trì tổ chức điểm đọc sách phục vụ các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt và học tập tại các lớp năng khiếu trong dịp hè 2019; tổ chức trại hè rèn luyện đội viên cho thiếu nhi năng khiếu, thi tìm hiểu Luật trẻ em. Phối hợp với Hội đồng Đội cấp huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn kỹ năng chỉ huy Đội cho các em chỉ huy liên đội. Đồng thời, các đội năng khiếu Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường tập luyện để tham gia liên hoan múa rối lần thứ X tại tỉnh Bình Phước và Liên hoan “Búp sen hồng” lần thứ XXV tại tỉnh Đắk Lắk…

Đặc biệt, tuy mới tổ chức những năm gần đây nhưng chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ huynh và thu hút được sự tham gia đông đảo của thanh thiếu nhi trong tỉnh. Năm nay nhằm tiếp tục giúp các em có cơ hội trải nghiệm môi trường quân đội, rèn luyện thể chất, ý thức tự giác, tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019 cho khoảng 120 em có độ tuổi từ 11 đến 16. Trải qua 8 ngày (11-18/6) sinh hoạt và học tập trong môi trường kỷ luật tại Trường Quân sự tỉnh và Khu du lịch Hồ Mây (Bà Rịa - Vũng Tàu), các “chiến sĩ nhí” sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về quân sự như: cách gấp nội vụ vuông vắn đúng quy định; điều lệnh đội hình, đội ngũ; cách tháo lắp súng tiểu liên AK và ngắm bắn mục tiêu; tham quan kỹ thuật ngụy trang trinh sát, kỹ thuật vượt qua các loại hàng rào; kỹ thuật sử dụng ống nhòm, la bàn; hành quân đêm; học thiên văn, ngắm sao đêm; giáo dục truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài nội dung huấn luyện quân sự, chương trình còn trang bị các kỹ năng sống cần thiết cho lứa tuổi thanh thiếu niên như kỹ năng “Tự bảo vệ bản thân”, “Kỹ năng an toàn trên mạng xã hội”, “Giao tiếp và làm việc nhóm”. Đồng thời, các em còn được tham gia hoạt động các Teambuilding, bắn súng sơn, xe trượt dốc, trò chơi lớn thám hiểm núi Hồ Mây, gala lửa trại… Đây chính là những thử thách để các “chiến sĩ nhí” trưởng thành hơn và có những khám phá thú vị về bản thân.

Sau một năm học căng thẳng, nghỉ hè là dịp để các em được nghỉ ngơi, giải trí và dành thời gian cho những sở thích, năng khiếu của mình. Đây cũng là quãng thời gian để các em xây dựng những ký ức tuổi thơ đẹp, vô cùng ý nghĩa và bổ ích từ những sân chơi hè đa dạng.                         

 Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thú vị sân chơi hè