Theo dõi trên

Thủ lĩnh Đoàn vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

24/03/2021, 09:54

BT - 15 năm tham gia công tác Đoàn, anh Lê Thanh Vũ - Nguyên Phó Bí thư Thành đoàn Phan Thiết vẫn giữ cho mình lòng nhiệt huyết, luôn xung kích đi đầu trong phong trào thanh niên. Càng vinh dự hơn khi anh Vũ  là 1 trong 99 gương mặt tiêu biểu của cả nước được Trung ương Đoàn tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021, phần thưởng cao quý dành cho những cán bộ có nhiều cống hiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Việt Nam.

                
Anh Lê Thanh Vũ luôn xung kích đi đầu trong các phong trào    thanh thiếu nhi.

Đi đầu trong các phong trào thanh niên

Gắn bó với công tác Đoàn 15 năm, với bản lĩnh của tuổi trẻ và tâm niệm lời Bác dặn: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, anh Vũ đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với tập thể Ban Thường vụ Thành đoàn đưa phong trào Đoàn của Phan Thiết ngày một đi lên. Với vai trò là Phó Bí thư Thành đoàn, Anh Vũ đã tham mưu tổ chức thực hiện các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Chỉ đạo Hội đồng Đội các phường, xã tổ chức sinh hoạt hè cho học sinh tại các trường, trang bị những kỹ năng xử lý tình huống khi sử dụng điện, phòng chống đuối nước, tai nạn, thương tích, phòng tránh xâm hại trẻ em; chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng, dụng cụ học tập. Đảm nhận thực hiện và huy động nguồn lực hỗ trợ thực hiện các công trình giặm vá, nâng cấp, bê tông hóa giao thông, công trình ánh sáng an ninh, cột điện nở hoa, ghế đá công viên, xây dựng căn nhà nhân ái, kênh mương nội đồng, nâng cấp sân chơi, điểm sinh hoạt cho thanh thiếu nhi. Ngoài ra, anh còn tham gia tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”, các “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, triển khai mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như: tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo và đối tượng chính sách, vận động trao tặng quà cho bà con nghèo, khó khăn do dịch Covid-19. Đặc biệt, trong 3 năm 2017 – 2020, anh Vũ đã thực hiện công trình măng non “Liên đội cùng tiến” nhằm trang bị cho 45 Liên đội trên địa bàn thành phố các thiết bị âm thanh, trống đội, 1 căn nhà, 1 bộ thùng rác với tổng trị giá 350 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Sáng tạo trong công việc

Sinh năm 1986, anh Vũ là một trong những thủ lĩnh trẻ, nhưng quyết đoán, chững chạc; luôn tìm tòi, nghiên cứu để có nhiều chương trình, phương pháp, sáng kiến... áp dụng hiệu quả vào thực tế và được sự hưởng ứng đồng tình của đoàn viên, thanh niên. Anh Vũ tâm niệm: Để có được kết quả cao trong hoạt động, cán bộ Đoàn phải đầu tàu gương mẫu, phải có trình độ, năng lực thực tiễn nên luôn tự tìm tòi nghiên cứu, tích cực học tập để nâng cao năng lực và kỹ năng hoạt động. Trong công tác bản thân anh luôn tìm hướng đổi mới nội dung và phương pháp nhằm nâng cao năng lực và chuyên môn cho đội ngũ là cán bộ đoàn và giáo viên làm tổng phụ trách đội. Qua thực tiễn và tình hình tại địa phương,

anh Vũ mạnh dạn tham mưu xây dựng mô hình Câu lạc bộ đội nhóm sở thích của TP. Phan Thiết, trọng tâm là các đơn vị trường THPT với phương châm “mỗi em học sinh có một CLB để tham gia, mỗi trường THPT có một CLB tham gia cùng thành phố”. Từ những ngày đầu thành lập với quy mô vừa và nhỏ, đến nay toàn thành phố có hơn 45 CLB đội nhóm sở thích với gần 1.500 em tham gia đầy đủ các bộ môn và các lĩnh vực như: Báo chí, hội họa, nhiếp ảnh, thiên văn, ngoại ngữ, tin học, bóng đá... Thông qua các cuộc thi đấu, giao lưu thường xuyên được thành phố tổ chức, các em đã được thể hiện khả năng của mình và ngày càng thu hút thêm đông thành viên tham gia, các CLB không ngừng lớn mạnh, đây cũng là nguồn đào tạo đội ngũ cán bộ đoàn giỏi kỹ năng và phong trào kế thừa sau này.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Ngọc Tuấn Anh đánh giá: “anh Vũ là một tấm gương cho các bạn trẻ về sự năng động, nhiệt tình, sáng tạo. Trong quá trình công tác, Vũ luôn nghĩ ra nhiều cách làm mới, sáng tạo để tập hợp thanh niên, giúp thanh niên phát triển kinh tế và nhận thức được vai trò của bản thân đối với gia đình, xã hội…”.

Giờ đây, trên cương vị mới là Phó Bí thư Đảng ủy phường Phú Trinh (tháng 2/2021), anh Vũ chia sẻ: “nhờ 15 năm sinh hoạt trong môi trường Đoàn đã góp phần trui rèn, đào tạo cho bản thân những bản lĩnh, kỹ năng để tiếp cận công việc mới. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần ham học hỏi, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là 1 trong 99 cán bộ Đoàn vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng, đây sẽ là động lực to lớn để tôi tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đem hết khả năng đóng góp sức trẻ xây dựng và phát triển quê hương”.                 

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ lĩnh Đoàn vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng