Theo dõi trên

Thủ khoa tỉnh khối A, A1 đến từ trường huyện

29/07/2021, 10:38 - Lượt đọc: 2,064

BT- Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thủ khoa tỉnh khối A và A1 đã thuộc về 2 thí sinh đến từ trường huyện miền núi Tánh Linh và Đức Linh.

Thủ khoa khối A ước mơ trở thành lập trình viên

Với số điểm 3 môn thi 27,7 điểm (toán 9,2, lý 8,75, hóa 9,75), em Trần Minh Thuận – Trường THPT Hùng Vương (Đức Linh) đã trở thành thủ khoa tỉnh khối A trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Chia sẻ niềm vui này, Thuận cho biết: “Em khá bất ngờ khi biết mình là thủ khoa tỉnh khối A năm nay. Mấy ngày hôm nay, em rất vui vì nhận được rất nhiều lời chúc mừng của thầy cô, bạn bè và người thân”.

Trần Minh Thuận – Trường THPT Hùng Vương (Đức Linh). Ảnh tư liệu.

Nhắc đến Thuận, thầy cô, bạn bè đều nhận xét em là một học sinh ngoan hiền, một lớp trưởng năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu trong học tập cũng như tích cực tham gia các hoạt động của lớp, trường. Còn đối với gia đình, em là một người con ngoan, hiếu thảo với mẹ. Thấu hiểu được nỗi vất vả của mẹ khi bố mất sớm, một mình mẹ gánh vác nuôi 2 anh em Thuận ăn học nên em càng cố gắng nhiều hơn trong học tập để mẹ vui. Mặc dù mẹ và anh trai làm việc, theo học trong ngành y, nhưng em không theo học ngành này mà chọn cho mình một hướng đi khác. Thuận ước mơ được trở thành lập trình viên trong tương lai, do đó để đạt được mục tiêu này từ lâu em đã xác định lựa chọn khối A để tập trung thời gian học nhiều hơn. Chia sẻ kinh nghiệm để học tốt các môn khối A, Thuận cho biết: “Các bạn nên xác định khối học từ sớm để có thời gian nghỉ ngơi, tránh tình trạng dồn sức học quá nhiều sẽ không hiệu quả. Với các môn khối A mình thấy môn lý khá khó nên tập trung kiến thức cho môn này ở mức khá, còn môn toán, hóa thì mình đầu tư thời gian học nhiều hơn”.

  Theo Thuận, ngoài nắm chắc kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp và học kỹ chương trình trong sách giáo khoa, em còn đăng ký các lớp học online, tìm các dạng đề để trau dồi thêm kiến thức. Em thường giải trí sau giờ học căng thẳng bằng cách chơi thể thao, chơi game. Những lúc rảnh rỗi thì phụ giúp mẹ việc nhà như nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. Với số điểm đã đạt được trong kỳ thi này, Thuận sẽ theo học ngành Khoa học máy tính, Trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh.

Như vậy, thêm một lần nữa Trường THPT Hùng Vương có thủ khoa tỉnh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT. Những năm trước ngôi trường này đã có nhiều thí sinh đạt được điểm cao nhất tỉnh trong xét tuyển đại học các khối. Điển hình, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, có 2 thí sinh của trường đạt thủ khoa tỉnh khối A1 và khối B.

 Thủ khoa khối A1 thích khám phá kiến thức xung quanh

Trần Anh Tuấn – Trường THPT Tánh Linh (Tánh Linh) khá bất ngờ khi biết tin mình là thủ khoa tỉnh khối A1 với số điểm 28,45 (toán 9,4, lý 9,25, Anh văn 9,8). Tuấn là anh cả trong gia đình có 2 anh em, ba làm kiểm lâm, mẹ là giáo viên cấp 2. Tuấn là học sinh có nhiều thành tích nổi bật trong học tập, 3 năm THPT em đạt học sinh giỏi, giải 3 môn toán cấp tỉnh năm 2021, đặc biệt em đã tham gia kỳ thi Olympia vào tháng 7/2020 với kết quả nhì tuần.

Trần Anh Tuấn – Trường THPT Tánh Linh (Tánh Linh). Ảnh tư liệu.

   Điều đặc biệt ở nam sinh này là rất thích tìm tòi các kiến thức xung quanh.  Do vậy, em không chỉ học giỏi đều tất cả các môn mà còn chơi thể thao giỏi, có năng khiếu đàn hát. Chia sẻ về bí quyết học tập, Tuấn cho biết: “Buổi tối em sẽ dành khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ để đọc sơ qua sách giáo khoa các môn học sáng hôm sau sẽ học. Ở trên lớp thì chăm chú nghe thầy cô giảng bài và tích cực phát biểu xây dựng bài để nhớ bài thêm một lần nữa...”. Để giải tỏa sau những giờ học căng thẳng, cũng như thỏa mãn đam mê, sở thích của bản thân, Tuấn hay chơi bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, học guitar.

Với kết quả trên, Tuấn sẽ chọn ngành kỹ thuật máy tính, Trường ĐH Công nghệ thông tin TP. Hồ Chí Minh để theo học. Đây cũng là ngành học mà Tuấn đã ấp ủ, mong muốn từ lâu. Thầy Hoàng Thành Trung – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tánh Linh chia sẻ: “Thành tích của Tuấn đạt được hôm nay không chỉ là niềm vui, hạnh phúc của bản thân, gia đình mà còn là niềm vinh dự của thầy giáo cô giáo và nhà trường”.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa tỉnh khối A, A1 đến từ trường huyện