Theo dõi trên

Thêm 5 "Chuyến xe tuổi trẻ" hỗ trợ phòng chống dịch

25/07/2021, 15:45

 BTO- Tiếp tục hành trình “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương”, sáng ngày 25/7, Tỉnh Đoàn tổ chức 5 chuyến xe tuổi trẻ đến với 9 huyện, thị, thành phố, trong đó tập trung chủ yếu tại Hàm Tân, Đức Linh, La Gi nhằm góp phần chung tay chia sẻ khó khăn với chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Những “Chuyến xe Tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” này đã chở gần 30 tấn hàng hóa bao gồm: các dụng cụ y tế phòng chống dịch, nhu yếu phẩm thiết yếu như bộ đồ bảo hộ y tế, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn, nước lọc, nước muối bù khoáng, gạo, mì tôm, sữa tươi, nước mắm, bột nêm, dầu ăn, hải sản khô, hải sản tươi, rau củ quả tươi…  Số hàng hóa này được chuyển tới các lực lượng tuyến đầu chống dịch, bà con nhân dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng, tác động trực tiếp bởi dịch bệnh, nhất là người lang thang cơ nhỡ, bán vé số dạo, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn, hộ nghèo và cận nghèo, gia đình chính sách. Tổng giá trị 5 "Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương" lần này gần 1 tỷ đồng với sự hỗ trợ tham gia của Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, Hội Thiện nguyện Phan Thiết, sự hỗ trợ của tỉnh Lâm Đồng và một số mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

Với phương châm đảm bảo an toàn đặt lên hàng đầu, tất cả các nhu yếu phẩm được tập kết tại trụ sở của các huyện, thành đoàn. Sau khi tiếp nhận hàng hóa, các đội hình “Shipper xanh” của các đơn vị sẽ tiến hành trao quà tận tay cho người dân. Riêng đối với thị xã La Gi, hàng sẽ được chuyển đến và tập kết tại đầu chốt kiểm soát Tân Xuân, sau đó Thị đoàn La Gi sẽ tiếp nhận, chuyển tới các lực lượng, người dân.

Tính đến thời điểm hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thực hiện 25 chuyến xe đến với 10 huyện, thị, thành đoàn, một số đơn vị lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh và thành phố Hồ Chí Minh. Tổng giá trị các nguồn lực vận động thực hiện 25 chuyến xe gần 2,5 tỉ đồng.

T.Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 5 "Chuyến xe tuổi trẻ" hỗ trợ phòng chống dịch