Theo dõi trên

Thầy, trò phấn khởi ngày trở lại trường

03/03/2020, 08:45

 BT- Sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, học sinh khối THPT, học viên GDTX và sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường học tập vào đầu tuần này (2/3).

                
Giáo viên hướng dẫn học sinh cách rữa tay    tại Trường THPT Phan Bội Châu.

 Phòng dịch từ lớp học

Theo ghi nhận của phóng viên, nhìn chung học sinh rất phấn khởi, thoải mái khi trở lại trường để học tập. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD & ĐT, các trường không tổ chức chào cờ đầu tuần ở sân trường như thường lệ mà tổ chức chào cờ trong lớp học. Đặc biệt, trong buổi học đầu tiên, công tác cập nhật kiến thức và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được các trường triển khai ngay đến toàn thể học sinh, sinh viên.

Trường THPT Phan Bội Châu có số lượng học sinh cấp THPT đông nhất tỉnh với 2.780 học sinh và hơn 170 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong ngày đầu học sinh trở lại học tập, nhà trường đã tổ chức quán triệt, hướng dẫn về cách phòng, chống  dịch Covid-19 trong trường học. Thầy Thái Tăng Sỹ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Toàn trường tập trung phòng, chống dịch Covid-19, trước hết bảo vệ bản thân mình chính là bảo vệ gia đình, bảo vệ cộng đồng. Giáo viên chủ nhiệm là người có nhiệm vụ chính tại lớp trong việc nhắc nhở, hướng dẫn học sinh phòng, chống dịch. Ngoài ra, giáo viên bộ môn trong tiết dạy cũng thường xuyên kiểm tra học sinh hiểu biết kiến thức về phòng, chống dịch Covid-19. Khi phát hiện dấu hiệu nghi ngờ, học sinh sẽ được đưa về phòng y tế và nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh, các cơ sở y tế để xử lý kịp thời”.

Trước khi bắt đầu các tiết học chính thức, học sinh được giáo viên kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn các biện pháp để phòng, chống dịch Covid -19. Nhà trường đã lắp đặt các bồn rửa tay và chuẩn bị nước rửa tay đầy đủ để học sinh rửa tay trước khi vào lớp. Nhiều lớp học chủ động trang bị dung dịch rửa tay khô khử trùng để tiện cho việc sử dụng. Ngoài ra, nhiều học sinh cũng tự trang bị cho mình khẩu trang y tế để tự phòng cho bản thân. Em Võ Thị Thu Bo – Lớp 12C2 Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Sau một thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, hôm nay trở lại lớp học em cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được gặp lại thầy cô, bạn bè. Trước khi vào lớp, em đã thực hiện rửa tay bằng xà phòng tại các bồn rửa mà nhà trường mới lắp đặt. Chúng em đã được thầy cô cập nhật kiến thức, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch rất kỹ. Với kiến thức đã cập nhật, em nhận thức cao hơn về sự nguy hiểm của dịch bệnh và cách phòng tránh cho bản thân”.

 Đến ký túc xá

Tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, sinh viên của trường cũng trở lại học tập bình thường và bắt đầu buổi học đầu tiên. Tất cả các lớp đều được giáo viên chủ nhiệm tổ chức sinh hoạt, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 theo công văn của Hiệu trưởng nhà trường. Đặc thù trường có số lượng học sinh, sinh viên nội trú tại ký túc xá khá đông với 243 em. Do đó, công tác đảm bảo môi trường an toàn cho HSSV được nhà trường quan tâm, triển khai thực hiện trước và sau khi HSSV trở lại học tập. Anh Nguyễn Tiến Anh – Phó Trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng cho biết: “Để đảm bảo môi trường an toàn học tập cho HSSV, nhất là tại ký túc xá, trường đã tổ chức cho Đội sinh viên tự quản đến các phòng triển khai các thông báo của nhà trường, phát các tờ rơi và áp phích về hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid – 19. Bên cạnh đó, nắm số lượng sinh viên đã đến trường và danh sách báo nghỉ bệnh cũng như trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe để kịp thời xử lý. Đồng thời, phối hợp với bộ phận y tế nhà trường hằng ngày đi kiểm tra sức khỏe, vệ sinh, ăn uống của sinh viên tại ký túc xá…”

Nắm được các thông tin tuyên truyền, HSSV Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã triển khai thực hiện khá tốt các giải pháp phòng dịch. Như vệ sinh phòng ở, đeo khẩu trang khi cần thiết, bỏ rác đúng nơi quy định và thực hiện rửa tay đúng cách theo hướng dẫn. Em Nguyễn Thị Kim Hạnh – Sinh viên khoa mầm non chia sẻ: “Em cảm thấy vui, phấn khởi khi trở lại học tập nhưng cũng rất lo lắng trước diễn biến dịch Covid – 19 hiện nay. Nhưng sau khi được nhà trường cập nhật các kiến thức, hướng dẫn các biện pháp về phòng, chống dịch, phần nào em đã yên tâm hơn và biết cách tự phòng bệnh cho bản thân, nhất là khi sống trong môi trường tập thể tại ký túc xá”.

Theo báo cáo của các trường, trong ngày đầu học sinh, sinh viên trở lại trường học tập, sĩ số lớp học khá đầy đủ, các em rất vui vẻ, thoải mái và sẵn sàng tinh thần học tập. Trong một vài buổi đầu, giáo viên sẽ cho các em ôn tập, hệ thống lại kiến thức đã học, sau đó triển khai dạy  bài mới. Cô Phạm Thị Thu Thảo - Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Cao đẳng Cộng đồng cho biết: “Giáo viên chỉ dành 1 - 2 tiết ôn lại kiến thức cũ, sau đó triển khai dạy bài mới ngay. Nhìn chung, lớp học đã ổn định trở lại, học sinh - sinh viên tiếp thu kiến thức tốt”.

    
      Dựa trên việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019 – 2020   của Bộ GD & ĐT, các trường sẽ xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với   thực tế nhà trường. Theo đó, kết thúc năm học 2019 – 2020 trước ngày   30/6/2020. Thi THPT quốc gia từ ngày 23 -  26/7/2020.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy, trò phấn khởi ngày trở lại trường