Theo dõi trên

Thắp sáng những ước mơ

18/10/2018, 08:41 - Lượt đọc: 24

BT- “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” là chương trình giàu tính nhân văn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động năm 2008 nhằm chia sẻ, động viên và biểu dương những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập để tiếp tục vươn lên hoàn thiện ước mơ. 

                
Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn    cảnh khó khăn.

Với mong muốn tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho các bạn học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt, lập thân, lập nghiệp. Mới đây, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện”. Tại khuôn viên Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết), hơn 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đang học tập, sinh hoạt tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã được tham gia gặp gỡ, giao lưu trực tiếp các học sinh, sinh viên tiêu biểu vượt khó học giỏi, các doanh nhân thành đạt, gương điển hình.

Các bạn đã được nghe anh Nguyễn Hữu Thành – Giám đốc Công ty TNHH thương mại Thùy Linh chia sẻ kinh nghiệm của mình trên con đường lập thân lập nghiệp. Được trò chuyện với thầy Trương Nguyên Thông - Tổ trưởng Tổ tin (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo) về kinh nghiệm, phương pháp học tập. Đặc biệt, tại buổi giao lưu, các bạn còn được gặp và nói chuyện với em Từ Diễm Hoa – sinh viên khoa quản trị văn phòng (Trường CĐCĐ Bình Thuận). Diễm Hoa bị khuyết tật vẹo cột sống bẩm sinh, nhưng đã vượt qua mọi khó khăn của bản thân để theo đuổi niềm đam mê được đi học và tham gia các hoạt động xã hội. Và em Bùi Thiên Phú – học sinh lớp 6 Trường THCS Hàm Hiệp (huyện Hàm Thuận Bắc), Thiên Phú mồ côi cha, gia đình thuộc diện nghèo, bản thân em lại mang trong người căn bệnh u não ác tính, nhưng nhiều năm qua Thiên Phú luôn phấn đấu đạt danh hiệu học sinh giỏi và tham gia tích cực công tác Đội của lớp và trường. Mỗi người một hoàn cảnh, các bạn đều có những khó khăn nhất định trong cuộc sống và học tập, tuy nhiên các bạn vẫn luôn nuôi dưỡng trong mình những ước mơ, hoài bão để từ đó có động lực phấn đấu thực hiện ước mơ ấy.

Với những gương thật việc thật, trò chuyện với khách mời, các bạn học sinh, sinh viên có mặt tại chương trình đã được nghe chia sẻ về ước mơ, động lực, cảm nhận những khó khăn, vất vả trong cuộc sống cũng như bí quyết vươn lên trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp. Từ đó thắp lên trong mỗi người ước mơ, hoài bão và ra sức phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Bên cạnh gặp mặt, giao lưu những khách mời tiêu biểu, chương trình còn trao 100 suất học bổng khuyến học, khuyến tài “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” cho các học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Các học sinh, sinh viên được nhận học bổng là các em tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng trong năm học 2017 - 2018 có học lực từ khá trở lên, hạnh kiểm đạt loại tốt và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nhà trường. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Anh ngữ trao tặng 12 suất học bổng học Anh văn miễn phí trị giá gần 120 triệu đồng cho học sinh THPT yêu thích ngoại ngữ trên địa bàn TP. Phan Thiết. Ngoài ra, Ban tổ chức đã tuyên dương 18 “Sinh viên 5 tốt” và 4 “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2017 - 2018.

Cùng với những hoạt động ý nghĩa của chương trình, mong rằng các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự động viên, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, các tổ chức, mạnh thường quân… đồng hành cùng các em trong chặng đường khó khăn phía trước, giúp các em từng bước biến ước mơ thành hiện thực.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắp sáng những ước mơ