Theo dõi trên

Thanh niên Bình Thuận sẵn sàng nhập ngũ

18/02/2019, 09:04

BT- Trong sự phấn khởi, hân hoan của những ngày Tết Kỷ Hợi 2019 vẫn còn đọng lại ở mỗi người và đất trờ, càng phấn khởi hơn khi 1.358 thanh niên của Bình Thuận đã nhận được lệnh gọi nhập ngũ vào quân đội bảo vệ Tổ quốc.

                
   Thăm, tặng quà, động viên thanh niên nhận    lệnh nhập ngũ.

Thượng tá Nguyễn Minh Phúc, Trưởng Ban Quân lực Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Thuận cho biết: Công tác tuyển chọn thanh niên để tham gia nhập ngũ vào quân đội, lực lượng công an và dân quân thường trực được Bộ CHQS tỉnh, cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tham mưu, triển khai, tổ chức thực hiện sớm. Các bước, các quy trình tuyển chọn được thực hiện chặt chẽ. Năm 2019 tỉnh Bình Thuận tiếp tục đột phá và việc tuyển chọn đảng viên, thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học nhập ngũ.

 Nổi bật trong công tác tuyển quân năm 2019 của tỉnh là sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Trong đó, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ với vai trò nòng cốt là lực lượng quân sự các cấp đã phối hợp giáo dục truyền thống, động viên, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình thanh niên. Nhờ đó, ý thức công dân của các thanh niên được nâng cao, chất lượng tốt hơn. Chỉ tính trong số 1.358 thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ vào quân đội (trong đó có 58 thanh niên dự phòng) của năm 2019, sức khỏe đạt loại 1 và 2 chiếm hơn 46%, học vấn cao, 135 thanh niên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học, có 34 đảng viên, và có trên 35% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các thanh niên nhập ngũ ai cũng náo nức được tham gia quân đội, thực hiện quyền và nghĩa vụ của thanh niên bảo vệ quê hương. Năm nay các địa phương trong tỉnh Bình Thuận tuyển 1.300 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội. Trong đó thành phố Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc, Đức Linh, Tánh Linh mỗi địa phương cùng tuyển 150 quân; huyện Tuy phong, Bắc Bình, thị xã La Gi, mỗi địa phương 145 quân; huyện Hàm Thuận Nam 135, huyện Hàm Tân 90 và Phú Quý 40 quân. Các địa phương sẽ giao quân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng gồm: Vùng 4 Hải quân, Quân đoàn 4, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng 630 quân. Giao cho các đơn vị trực thuộc Quân khu 7 là 670 quân.

    
    Từ   nay đến ngày giao quân 21/2/2019, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố   phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giải quyết tốt công tác chính   sách, hậu phương quân đội và chuẩn bị mọi mặt cho việc tổ chức “Hội trại   tòng quân” tạo không khí vui tươi sôi nổi, động viên thanh niên tham gia   nghĩa vụ quân sự.

Duy ThỈnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên Bình Thuận sẵn sàng nhập ngũ