Theo dõi trên

Thanh niên Bình Thuận sẵn sàng nhập ngũ

06/03/2018, 09:31 - Lượt đọc: 18

BTO - Sáng 7/3/2018, 1.797 thanh niên của Bình Thuận sẽ tạm chia tay người thân, gia đình lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 1.452 thanh niên nhập ngũ vào quân đội; thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân là 220 công dân; làm nghĩa vụ dân quân thường trực là 125 thanh niên.

Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu Bộ CHQS tỉnh cho biết: Công tác tuyển chọn thanh niên để tham gia nhập ngũ, lực lượng công an và dân quân thường trực được Bộ CHQS tỉnh, cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tham mưu, triển khai, tổ chức thực hiện sớm. Các bước, các quy trình tuyển chọn được thực hiện chặt chẽ, nhất là khâu xét duyệt chính trị, sơ tuyển, khám sức khỏe, bình cử, công khai theo đúng quy định, bảo đảm tính công bằng, dân chủ. Năm 2018 tỉnh Bình Thuận đột phá trong việc tuyển chọn đảng viên, thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học nhập ngũ. Nhờ vậy chất lượng thanh niên trúng tuyển đợt này cao, gọi khám 3 thanh niên để chọn lấy 1 để nhập ngũ, giảm được chi phí, công sức. Chất lượng về học vấn, sức khỏe, chính trị, vóc dáng thanh niên được bảo đảm tốt. Hiện nay 100% thanh niên đã nhận được lệnh gọi tham gia vào các lực lượng. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS và các chính sách có liên quan trên mọi phương tiện thông tin đại chúng sâu rộng trong nhân dân, nhất là những công dân trúng tuyển NVQS; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Chỉ đạo làm tốt công tác kiểm tra lại sức khỏe công dân nhập ngũ, sàng lọc chất gây nghiện, HIV (lần 2) trước khi giao quân từ 7 đến 10 ngày. Chuẩn bị tổ chức Hội trại tòng quân đúng nội dung chương trình, hình thức phong phú; tổ chức lễ giao nhận quân đúng nghi thức, an toàn, tiết kiệm.

         
   

      

      Phát lệnh gọi nhập ngũ 2018 cho thanh    niên trúng tuyển.

 Nổi bật trong công tác tuyển quân năm 2018 của tỉnh còn là sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Trong đó, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ với vai trò nòng cốt là lực lượng quân sự các cấp đã phối hợp giáo dục truyền thống, động viên, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình thanh niên. Nhờ đó, ý thức công dân của các thanh niên được nâng cao, chất lượng tốt hơn. Chỉ tính trong số 1.521 thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ vào quân đội của năm 2018, sức khỏe đạt loại 1 và 2 chiếm hơn 43,13%, học vấn cao, 162 thanh niên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học, có 46 đảng viên đạt 3,16%  (vượt 1,16% so với chỉ tiêu trên giao) và có trên 25% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các thanh niên nhập ngũ ai cũng náo nức được tham gia quân đội, thực hiện quyền và nghĩa vụ của thanh niên bảo vệ quê hương. Ngày giao quân trong mùa xuân năm nay thực sự là ngày hội của thanh niên Bình Thuận lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay các địa phương trong tỉnh tuyển 1.452 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, trong đó có 2 nữ: Thành phố Phan Thiết: 165 quân, Bắc Bình 160, Hàm Thuận Bắc 181, Hàm Thuận Nam 151, Hàm Tân 100, Tánh Linh 160, Đức Linh 175, Tuy phong 160, Phú Quý 40 và thị xã La Gi 160 quân. Giao quân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng gồm: Vùng 4 Hải quân, Quân đoàn 4, Biên phòng 651 quân; các đơn vị trực thuộc Quân khu 7: 581 quân và Bộ CHQS tỉnh 220 quân.

Từ nay đến ngày giao quân 7/3/2018, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giải quyết tốt công tác chính sách, hậu phương quân đội và chuẩn bị mọi mặt cho việc tổ chức “Hội trại tòng quân” tạo không khí vui tươi sôi nổi, động viên thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự.

Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên Bình Thuận sẵn sàng nhập ngũ