Theo dõi trên

Thạc sĩ điện đam mê hoạt động Đoàn

05/03/2018, 10:24

BT- Năng động, nhiệt tình, giỏi về chuyên môn - đó là những gì mà mọi người nhận xét về anh Nguyễn Thanh Toàn (SN 1979), Bí thư đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Thuận.

                
Nguyễn Thanh Toàn - Bí thư đoàn cơ sở Công    ty Điện lực Bình Thuận.

Sinh ra và lớn lên ở xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, năm 2005 tốt nghiệp cử nhân khoa điện công nghiệp - Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Thanh Toàn về công tác tại Công ty Điện lực Bình Thuận. Yêu nghề, nhiệt huyết với công việc, năng động, luôn biết lắng nghe, học hỏi, đó là những phẩm chất tốt đẹp giúp anh trở thành người công chức tiêu biểu.

Hoạt động của Đoàn dường như đã thấm vào máu thịt của anh từ khi còn học cấp 3, rồi trở thành sinh viên, và sau khi ra trường về làm việc tại Công ty Điện lực Bình Thuận, anh tiếp tục phát huy sức trẻ của mình trong công tác Đoàn. Từ khi là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Nguyễn Thanh Toàn  đã rất say mê với các phong trào của Đoàn.

Với vai trò là cán bộ tổ chức hành chính, anh được giao nhiệm vụ quản lý công tác tổ chức đào tạo, anh luôn chủ động sắp xếp công việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, anh luôn tham mưu với lãnh đạo thực hiện tốt trong việc tham mưu những công việc như: giải quyết chế độ chính sách; nâng lương; chế độ bảo hiểm; điều động, khen thưởng cán bộ công chức viên chức…

Đối với anh, hạnh phúc nhất là được làm việc và còn nhiệt huyết để phấn đấu trong công tác. Bên cạnh những thành tích trong công việc chuyên môn, hơn 3 nhiệm kỳ giữ vai trò Bí thư đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Thuận, hoạt động Đoàn đối với anh luôn là môi trường để học tập, rèn luyện, các phong trào Đoàn là động lực để anh phấn đấu. Anh luôn xung phong đi đầu trong mọi lĩnh vực, trong các hoạt động tình nguyện; luôn là người cán bộ đoàn gương mẫu để đoàn viên thanh niên noi theo. Từ những nỗ lực không ngừng đó, năm 2009 anh đã trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hiện nay, Công ty Điện lực Bình Thuận có gần 500 đoàn viên thanh niên thuộc 11 chi đoàn – liên chi đoàn trực thuộc. Do đặc thù công việc nên trong các phong trào đoàn anh luôn chú ý xây dựng chương trình phù hợp với đặc thù của đơn vị, phát huy được thế mạnh của đoàn viên. Nhờ có năng khiếu hoạt động Đoàn, anh đã tiếp lửa cho đoàn viên thanh niên, đưa phong trào Đoàn của công ty phát triển mạnh. Với cương vị là Bí thư đoàn cơ sở, anh đã tích cực tham gia hoạt động từ thiện, ủng hộ người nghèo và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Ngoài ra, anh còn tham gia vào các hoạt động trong tháng thanh niên, mùa hè xanh, thanh niên tình nguyện. Bên cạnh đó, anh còn chủ động tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo cơ quan tổ chức những chuyến đi thăm, tặng quà, chăm lo đời sống cho các đối tượng gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ.

Với những nỗ lực không ngừng, từ năm 2010 – 2017 anh vinh dự được UBND tỉnh tặng 2 bằng khen; 4 bằng khen của Trung ương Đoàn và nhiều bằng khen, giấy khen khác của Tỉnh đoàn Bình Thuận, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh. Trong công tác chuyên môn nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở; bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Tổng công ty Điện lực Miền Nam...

Anh Nguyễn Thanh Toàn, không ngừng học tập trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, năm 2015 anh tốt nghiệp văn bằng 2 ngành quản trị nguồn nhân lực. Năm 2017 anh tốt nghiệp thạc sĩ kỹ thuật điện – Trường Đại học Điện lực Hà Nội. Anh luôn tâm niệm là người cán bộ đoàn phải sống, học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xứng đáng là người thủ lĩnh của thanh niên.

Thùy Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thạc sĩ điện đam mê hoạt động Đoàn