Theo dõi trên

Tăng cường quản lý sách giáo khoa, tài liệu tham khảo

16/09/2020, 08:13 - Lượt đọc: 69

BT- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) vừa có công văn gửi Sở GD - ĐT các tỉnh, thành phố về tăng cường quản lý việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông phục vụ cho năm học 2020 – 2021.

Tại Bình Thuận, cho đến nay việc cung cấp sách giáo khoa cũng như sách tham khảo, thiết bị, đồ dùng học tập đảm bảo đủ phục vụ cho học sinh các cấp học trong năm học mới. Để phục vụ năm học mới, Công ty CP Sách và Thiết bị Bình Thuận cũng đã nhập 3,5 triệu bản sách giáo khoa, dôi dư so nhu cầu thực tế. Đối với sách giáo khoa lớp 1 mới, đã được đưa đến các trường tiểu học trước thềm năm học mới.

Đối với sách giáo khoa, Bộ GD - ĐT yêu cầu Sở GD - ĐT các tỉnh, thành phải chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện trang bị sách giáo khoa theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng, phục vụ việc học tập của học sinh các cấp trong năm học mới. Đối với tài liệu tham khảo, các địa phương phải thực hiện đúng quy định tại Thông tư 21 năm 2014 của Bộ GD - ĐT quy định về việc quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Các cơ sở giáo dục phải cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về tài liệu tham khảo sử dụng tại trường để học sinh và phụ huynh biết và lựa chọn; tuyệt đối không được ép buộc học sinh mua tài liệu tham khảo.

Bộ GD - ĐT đề nghị Sở GD - ĐT các tỉnh, thành tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục phổ thông trong việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm và xử lý theo quy định.

ĐÌNH Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý sách giáo khoa, tài liệu tham khảo