Theo dõi trên

Tận tụy với sự nghiệp “trồng người”

01/01/2018, 09:12

BT- Thầy giáo Hoa Văn Ngọc - Nhà giáo ưu tú duy nhất của Bình Thuận năm 2017 là người có năng lực và đầy tâm huyết. Với cương vị hiệu trưởng, thầy Ngọc đã xây dựng Trường tiểu học Phan Rí Thành 3 đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đầu tiên của Bắc Bình.

                
      
Thầy Ngọc (bên phải) đón nhận bằng công    nhận Trường tiểu học Phan Rí Thành đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Tận tâm

Năm 1981, sau khi tốt nghiệp sư phạm, thầy về công tác tại Trường phổ PTCS Lương Sơn. Qua 2 năm công tác, thầy Ngọc tình nguyện lên Trường PTCS vùng cao Phan Sơn trong đợt điều chuyển giáo viên đi công tác miền núi. Đây là địa bàn khó khăn nhất về phát triển giáo dục vùng cao lúc bấy giờ. Năm học 2014 - 2015, thầy được điều động về làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Rí Thành 3 để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trước đó, trong 13 năm làm hiệu trưởng tại Trường tiểu học Phan Rí Thành 2, thầy đã lãnh đạo, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm học 2000 - 2001. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên của tỉnh đạt danh hiệu này.

Để Trường tiểu học Phan Rí Thành 3 đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, hàng năm, thầy tham mưu UBND xã Phan Rí Thành thành lập Ban chỉ đạo toàn dân đưa trẻ đến trường. Qua đó, khảo sát trẻ trong độ tuổi đến trường để xây dựng kế hoạch phát triển. Đồng thời, ký cam kết giữa trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh về việc huy động 100% trẻ trong độ tuổi đi học. Nhờ đó, những năm qua, kết quả huy động trẻ 6 tuổi ở địa bàn tuyển sinh luôn đạt tỷ lệ 100%. Trường có 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo trung học sư phạm trở lên, trong đó có 13/16 giáo viên đạt trình độ trên chuẩn; 100% giáo viên thực hiện linh hoạt, sáng tạo các phương pháp tích cực trong dạy học và giáo dục học sinh. Tỷ lệ học sinh xếp loại giáo dục khá, giỏi chiếm 87,5%... Đến cuối năm 2016, Trường tiểu học Phan Rí Thành 3 vinh dự được nhận bằng công nhận Trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

 Tiếp tục cống hiến

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác quản lý giáo dục và phát động phong trào, thầy Ngọc cho biết: “Là hiệu trưởng, thầy luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm, nêu gương người đứng đầu và học hỏi kinh nghiệm từ các trường bạn. Thường xuyên lấy chủ đề và nhiệm vụ năm học làm mục tiêu để xây dựng kế hoạch từng năm học và tầm nhìn sát với thực tế của địa phương. Từ đó, đề ra giải pháp khả thi để đổi mới quản lý và phương pháp giảng dạy”. Nhìn lại chặng đường 36 năm công tác ở 5 trường học, thầy đã có 17 sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong quản lý, giảng dạy, giáo dục. Đặc biệt, 2 năm liền (2016, 2017), Trường tiểu học Phan Rí Thành 3 được UBND tỉnh tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường học huyện Bắc Bình.

Những cống hiến của thầy đã được ghi nhận bằng Huân chương Lao động hạng nhì, nhiều danh hiệu thi đua và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo… Đặc biệt năm 2017, thầy đã được Nhà nước tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.        

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận tụy với sự nghiệp “trồng người”