Theo dõi trên

Sớm chọn vị trí xây dựng trường ở Mũi Né

08/08/2018, 08:56 - Lượt đọc: 54

BT- Dự án Trường tiểu học Mũi Né 3 thuộc phường Mũi Né, TP. Phan Thiết được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương từ tháng 7/2017 với quy mô xây mới khối 20 phòng học, khối hành chính quản trị và phòng học bộ môn, các hạng mục phụ trợ (nhà ăn, bếp nấu bán trú, san nền, sân, đường, cây xanh) và thiết bị dạy học… có tổng mức vốn đầu tư hơn 26 tỷ đồng. Trường tiểu học Mũi Né 3 dự kiến xây dựng tại vị trí khu đất thuộc KP 1, phường Mũi Né - nằm trên trục đường Mộ Cô. Tuy nhiên, sau đó một số cán bộ và phụ huynh ở phường Mũi Né không thống nhất vị trí đất trên trục đường Mộ Cô; đồng thời đề xuất xây trường sang vị trí đất mới có diện tích 10.109,8 m2 thuộc KP 9, phường Mũi Né. Theo đề xuất nói trên, tháng 3/2018 UBND TP. Phan Thiết đã có văn bản gửi UBND tỉnh xem xét thống nhất cho đầu tư xây dựng Trường tiểu học Mũi Né 3 ở vị trí đất thuộc khu phố 9. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Xây dựng và các ngành liên quan tổ chức họp (ngày 28/3/2018) để xem...

Tại văn bản này, Sở Tài nguyên - Môi trường nêu rõ: “Khu đất này được UBND tỉnh cho Công ty Lương thực Bình Thuận (đơn vị thành viên của Tổng công ty lương thực Miền Nam) thuê từ ngày 27/4/2001 (tại Quyết định số 1113/QĐ-CTUBBT), thời gian thuê sử dụng đất là 20 năm kể từ ngày ký quyết định, như vậy đến năm 2021 mới kết thúc hợp đồng. Ngoài ra, theo quy định của Chính phủ (tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017) thì việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công, việc thu hồi đất và tài sản có trên khu đất này thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính. Vì thế, việc thu hồi đất và tài sản trên đất tại khu đất này sẽ rất khó khăn, kéo dài và có thể không thực hiện được, ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư dự án. Sau đó, cũng có một số ý kiến cho rằng dự án Trường tiểu học Mũi Né 3 có thể làm ở vị trí sân bóng đá cũ của phường Mũi Né, vì diện tích đất ở đây khá rộng đủ để xây dựng trường học. Song, theo chúng tôi được biết thì đây là khu vực trung tâm của phường Mũi Né, hiện đã có nhiều trường THCS và trường tiểu học (Trường THCS Lê Hồng Phong, Trường tiểu học Mũi Né 1, 2 và Trường Mũi Né 3 hiện hữu). Nếu xây dựng tại vị trí này thì bán kính phục vụ không bảo đảm cho học sinh ở các khu vực xa đến trường. Hơn nữa tại khu vực này hiện có các công trình như: Chợ, nhà làm việc HĐND và UBND phường Mũi Né, các cơ quan khác… nên việc xây dựng thêm trường học tại vị trí này sẽ làm gia tăng áp lực về an toàn giao thông, không bảo đảm trật tự, an toàn nói chung, vì trong tương lai đô thị Mũi Né sẽ phát triển, mở rộng hơn.

Có thể nói, việc xây dựng Trường tiểu học Mũi Né 3 là nhu cầu cần thiết và bức xúc hiện nay của nhân dân phường Mũi Né. Dự án này đã được UBND tỉnh đưa vào kế hoạch đầu tư vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020, vì vậy để sử dụng nguồn kinh phí này các ngành chức năng cần đẩy nhanh tiến độ xác định vị trí xây dựng và triển khai trình duyệt dự án trong năm 2018. Ông Đỗ Ngọc Điệp, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: “Vị trí xây dựng trường trên đường Mộ Cô với diện tích 10.849 m2 đủ điều kiện để xây dựng trường chuẩn quốc gia. Khu vực này theo quy hoạch sẽ có thêm một con đường thông ra tuyến ĐT 706B và hiện được UBND tỉnh chấp thuận, như vậy giao thông khu vực này sẽ rất thuận tiện. Hơn nữa, đây là trường tiểu học trung tâm của toàn phường chứ không dành riêng cho bất kỳ khu phố nào của phường Mũi Né, nên việc xây dựng trường tại vị trí đường Mộ Cô là phù hợp…”.  

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm chọn vị trí xây dựng trường ở Mũi Né