Theo dõi trên

Sôi động thị trường đồng phục học sinh

16/08/2018, 09:42

BT- Năm học mới đang cận kề, đây là thời điểm các bậc phụ huynh trang bị cho con những vật dụng cần thiết từ tập vở đến quần áo, giày dép để nhập học và thị trường đồng phục cũng bắt đầu sôi động.

                
Khách hàng chọn mua quần áo cho con.

Những ngày này khi ngang qua các cửa hàng bán quần áo may sẵn và các nhà may, đều dễ dàng nhận thấy đồng phục học sinh được trưng bày khá nhiều. Mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu và giá cả rất phong phú, đa dạng. Mấy năm gần đây đồng phục may sẵn được nhiều phụ huynh lựa chọn, đặc biệt đối với các phụ huynh có con học tiểu học và trung học cơ sở vì các ưu điểm: mẫu mã phù hợp với quy chuẩn của trường học, có nhiều size nên dễ dàng chọn được bộ đồng phục ưng ý, rất tiện lợi vì không mất công đi mua vải…Thậm chí các nhà may còn chuẩn bị sẵn logo các trường để gắn trên áo. Chị Huỳnh Thu Hiền dẫn con gái học lớp 2 Trường tiểu học Phú Thủy tới một cửa hiệu trên đường Thủ Khoa Huân lựa chọn đồng phục, bộc bạch: Ở cửa hiệu này có logo và mẫu đồng phục trường con tôi đang học. Mua quần áo may sẵn cho tiện. Kiểu dáng đẹp, có nhiều chất liệu vải để chọn, giá cả phải chăng. Shop rất sẵn sàng chỉnh sửa quần áo theo ý khách.

Tuy một số trường tiểu học và THPT ở Phan Thiết có mẫu đồng phục, cách nhấn viền ở áo riêng, nhưng điều dễ nhận thấy là hầu hết đều chọn màu áo trắng cho học sinh nhằm thể hiện sự hồn nhiên, trong sáng và váy, quần màu xanh mực, xanh. Đây được xem là màu sắc truyền thống dành cho lứa tuổi học trò. Dù thời điểm này nhu cầu mua đồ đồng phục học sinh tăng cao nhưng giá cả khá bình ổn. Theo các cơ sở kinh doanh và may đồng phục học sinh lý giải, do trên địa bàn thành phố có nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng này nên giá cả cạnh tranh. Thêm nữa nguồn hàng năm nay ổn định, giá vải không tăng. Ngoài các tiệm may và cửa hiệu quần áo thì phụ huynh có thể tìm mua đồng phục cho con tại Siêu thị Co.op Mart Phan Thiết và một số cửa hàng Việt Tiến - dành cho học sinh nam. Sản phẩm bán tại đây được giới thiệu với nhiều ưu điểm như mặc thoáng mát, dễ chịu, đường may sắc sảo, tinh tế. Hiện một bộ đồng phục nữ cấp 1 và 2 có giá trung bình 180.000 - 280.000 đồng, nam từ 210.000 - 320.000 đồng.

Bên cạnh đó, vải áo dài dành cho học sinh cấp 3 cũng khá đa dạng về chất liệu và giá cả. Trong đó các dòng vải Thái Tuấn vẫn được chọn nhiều nhất, vì chất liệu vải bền, hoa văn đẹp, kín đáo và tôn dáng. Vải áo dài học sinh có giá dao động từ 210.000 - 320.000 đồng/bộ.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động thị trường đồng phục học sinh