Theo dõi trên

Sở Giáo dục và Đào tạo: Phát động phong trào dạy học trực tuyến hè

24/07/2021, 09:13

BTO- Nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu của ngành giáo dục cũng như định hướng, tạo điều kiện để trẻ em, học sinh trong thời gian nghỉ hè được tham gia vào các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí bổ ích, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa phát động phong trào dạy học, bồi dưỡng trực tuyến hè năm 2021.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu tất cả các lớp học, khóa học thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện tham gia của cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh, học sinh. Các cơ sở giáo dục, đào tạo công lập tuyệt đối không thu các khoản phí hoặc gây quỹ từ cha mẹ học sinh, học sinh dưới bất kì hình thức nào.

Nội dung dạy học, bồi dưỡng trực tuyến phải bảo đảm tính khoa học, sư phạm, phù hợp với đối tượng học sinh theo từng cấp học ở các đơn vị; không đặt nặng vấn đề kiến thức; tập trung hệ thống lại kiến thức đã học trong năm học 2020 – 2021; có thể lồng ghép, giới thiệu các bài giảng, tài liệu về phát triển kỹ năng sống cũng như các kỹ năng khác phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Tuỳ theo điều kiện của địa phương và cơ sở giáo dục để có hình thức tổ chức linh hoạt phù hợp, đảm bảo hiệu quả. Có thể thông qua một số hình thức như: chuyển giao nội dung bài học, tài liệu, nguồn tham khảo, bài giảng...đến học sinh; sử dụng phần mềm học trực tuyến (Zoom, Google Meet, K12online, Microsoft Teams...).

Sở GD&ĐT giao các Phòng GD&ĐT, các Trường THPT trong tỉnh phát động phong trào và tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên tại các cơ sở giáo dục đăng ký mở các lớp, khóa học trực tuyến miễn phí dành cho đối tượng học sinh của trường trên tinh thần tự nguyện của cán bộ, giáo viên. Đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học; giáo dục kỹ năng sống; các cơ sở bồi dưỡng văn hoá thì khuyến khích các cơ sở tổ chức các khóa học, bồi dưỡng trực tuyến miễn phí dành cho trẻ em, học sinh trên địa bàn tỉnh…

Sở GD&ĐT kêu gọi các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục tích cực hưởng ứng phong trào nhằm tạo môi trường giáo dục lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong dịp hè 2021 trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19.

T.Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Giáo dục và Đào tạo: Phát động phong trào dạy học trực tuyến hè