Theo dõi trên

Sinh viên cao đẳng Bình Thuận: Không học bù, giảm thời gian nghỉ hè

12/02/2020, 08:41

BT- Sau thời gian 2 tuần nghỉ học để ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, 3 trường cao đẳng tại Bình Thuận (Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Cộng đồng, Cao đẳng Y tế) đều có kế hoạch cụ thể để đảm bảo tiến độ chương trình dạy và học.

                
      
Giáo viên Trường Cao đẳng Nghề phun thuốc    sát khuẩn tại các phòng học trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ    học 2 tuần.

Trường Cao đẳng Nghề sẽ đẩy chương trình học lấn sang thời gian nghỉ hè thêm 2 tuần, tương ứng với số tuần nghỉ; không tăng cường học bù vào ngày nghỉ cuối tuần. Với học sinh, sinh viên khóa mới, còn 3 học kỳ nữa mới tới lịch kiến tập và thực tập. Các khóa cũ thì đã thực tập, hiện đang chuẩn bị bước vào giai đoạn thi để xét tốt nghiệp. Công tác tuyển sinh vẫn tiến hành đúng kế hoạch. Chẳng hạn, tuần sau (17/2), nhà trường bắt đầu làm việc với UBND các huyện trước khi tư vấn, hướng nghiệp học sinh các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đó là thông tin của thầy Nguyễn Văn Trung, Trưởng phòng Đào tạo của Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận.

Không như Trường Cao đẳng Nghề, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận có 2 phương án cho chương trình dạy và học sau 2 tuần nghỉ học. Phương án 1 là tăng tiết học bù vào các ngày nghỉ cuối tuần với mức độ vừa phải, tránh “nhồi nhét”. Phương án 2 là sử dụng 2 tuần dự trữ để dạy và học, bù lại đủ với số tuần đã nghỉ. Bởi ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch mỗi học kỳ có 2 tuần dự trữ. Thông thường các năm trước không có tình huống xảy ra, học sinh, sinh viên nghỉ hè vào giữa tháng 6 và bắt đầu học lại cuối tháng 8. Nếu sử dụng 2 tuần dự trữ trên, sinh viên sẽ nghỉ hè vào cuối tháng 6. Thầy Trương Văn Chính, Phó Hiệu trưởng của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, cho biết: “Với các sinh viên ngành sư phạm, chương trình thực tập sẽ phụ thuộc vào lịch học các trường mầm non, tiểu học… tại tỉnh. Các sinh viên ngành nghề khác thực tập tại doanh nghiệp, thì cũng lùi thời gian thực tập lại. Riêng công tác tuyển sinh, phòng đào tạo vẫn làm việc theo tiến độ; hiện đang thu nhận hồ sơ với hệ không chính quy; tư vấn hướng nghiệp và phát tờ rơi đến học sinh các trường vào đầu tháng 3”.

Theo thầy Phạm Văn Chương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận, trường tuyển sinh quanh năm cũng giống như các trường cao đẳng khác. Sau đợt nghỉ thêm 2 tuần vì ứng phó phòng chống virus corona, tiến độ dạy và học tại trường không bị ảnh hưởng. Tất cả sinh viên của trường không nhất thiết phải học bù tương ứng số tiết học đã nghỉ thêm 2 tuần. Nghĩa là, chương trình học của các khoa tiếp tục nối tiếp. Thời gian nghỉ hè của sinh viên sẽ giảm lại so với năm trước.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên cao đẳng Bình Thuận: Không học bù, giảm thời gian nghỉ hè