Theo dõi trên

Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi” cùng các sĩ tử

11/06/2019, 08:50 - Lượt đọc: 10

BT- Bắt đầu từ ngày 24/6, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra trên cả nước, năm nay tại Bình Thuận gần 600 tình nguyện viên của đội “Tiếp sức mùa thi” sẽ có mặt khắp 26 điểm thi trong toàn tỉnh để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ cho các thí sinh và phụ huynh.

                
      
   Các tình nguyện viên của đội “Tiếp sức mùa    thi” luôn đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia.

Trong những năm qua, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành một hoạt động quen thuộc đối với sinh viên, học sinh và toàn xã hội. Khi kỳ thi THPT quốc gia sắp diễn ra cũng là lúc chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” bước vào giai đoạn cao điểm. Tuy kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tiếp tục được tổ chức tại các địa phương, tạo điều kiện cho thí sinh không phải vượt đường xa để đến các cụm thi như những mùa thi trước đây. Nhưng không vì thế mà công tác tiếp sức mùa thi trở nên trầm lắng mà ngược lại, các tình nguyện viên đã chuẩn bị sôi nổi ngay từ đầu hè. Năm nay, Tỉnh đoàn đã huy động gần 600 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”. Theo đó, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà, bắt đầu từ ngày 20 - 28/6, tập trung cao điểm vào các ngày từ 24 - 27/6 tại 26 điểm thi thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội tình nguyện sẽ hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến kỳ thi; hỗ trợ các điều kiện đi lại, nước uống, ăn trưa cho thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ thực hiện công tác đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi.

Theo anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thiết lập trang facebook “Tiếp sức mùa thi cấp tỉnh” và đường dây nóng tiếp nhận thông tin của thí sinh và các nguồn lực hỗ trợ của xã hội qua số điện thoại 0933390772. Qua đó, giúp thí sinh tiếp cận thông tin được nhanh, chính xác và dễ dàng hơn; đồng thời, thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội trong việc hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh tham dự kỳ thi lần này. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Thành đoàn Phan Thiết, Huyện đoàn Phú Quý và 4 Đoàn Trường đại học, cao đẳng là Đại học Phan Thiết, Cao đẳng Cộng đồng, Cao đẳng Y tế và Cao đẳng Nghề Bình Thuận thành lập 8 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi (mỗi đội từ 15 – 20 thành viên) tham gia chương trình tiếp sức mùa thi cấp tỉnh, hỗ trợ cho 8 trường THPT gồm: Ngô Quyền (Phú Quý) và 6 trường của TP. Phan Thiết. Đặc biệt, để hỗ trợ các thí sinh của trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã làm việc với Cảng vận tải Phan Thiết miễn phí vào cổng cho 50 xe SunTaxi hỗ trợ đưa đón miễn phí cho thí sinh từ Cảng vận tải Phan Thiết về Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo.đồng thời chuẩn bị các đội Tiếp sức mùa thi đón thí sinh tại cảng vào ngày 19, 20/6 (mỗi ngày 105 em) và đón ở trường để giúp các thí sinh ổn định chỗ ở. Ngoài ra, hỗ trợ tiền ăn miễn phí cho 9 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và nước uống miễn phí tại ký túc xá trong 3 ngày thi.

Tại các điểm thi ở huyện, thị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đoàn cơ sở thành lập các đội tình nguyện, phân công cán bộ phụ trách chương trình Tiếp sức mùa thi cấp huyện và các điểm trường tổ chức thi; tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh tại địa phương. Phối hợp với Ban giám hiệu các trường THPT, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã tiến hành rà soát, tổng hợp danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ và có phương án hỗ trợ thí sinh.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động được đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh hưởng ứng nhiệt tình và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Hình ảnh các chiến sĩ tình nguyện luôn túc trực trên các tuyến đường, trước cổng trường thi đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho thí sinh và phụ huynh.

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi” cùng các sĩ tử