Theo dõi trên

Sách giáo khoa không bị khan hiếm

21/08/2019, 10:50 - Lượt đọc: 12

BTO- Chưa kết thúc năm học 2018 – 2019 nhưng nhiều phụ huynh đã rục rịch mua sách giáo khoa (SGK) mới cho con em vì sợ tình trạng khan hiếm SGK như năm ngoái. Vì vậy, thị trường SGK năm nay khởi động khá sớm và đến thời điểm này chưa có tình trạng thiếu hụt.

Mới đầu hè, phụ huynh đã rục rịch mua sách cho con. Tuy nhiên, từ trung tuần tháng 7 trở đi thì sức mua mới tăng mạnh. Những ngày qua, thời điểm năm học mới cận kề, các nhà sách luôn trong tình trạng tấp nập, phụ huynh đến mua sắm dụng cụ học tập cho con mình khá đông. Năm học mới 2019 - 2020, chương trình học trong SGK chưa có thay đổi nên hầu hết các loại sách giáo khoa từ lớp 1 - 12 đều là sách tái bản, tái bản có chỉnh sửa; giá bán sách cơ bản ổn định giúp các bậc phụ huynh dễ dàng mua sách cho con. Được biết, năm học này là năm cuối cùng phát hành SGK ở lớp 1, vì năm học tới học sinh lớp 1 sẽ học chương trình giáo dục phổ thông mới. Để không xảy ra tình trạng khan hiếm SGK lớp 1, các công ty sách đã có kế hoạch nhập SGK sớm và số lượng tăng hơn so với năm ngoái từ 15 – 20%.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các nhà sách, cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, nhất là những nhà sách lớn như Phương Nam, Fahasa đã đưa ra thị trường lượng SGK rất dồi dào. Vì vậy, người dân không lo chuyện khan hiếm, thiếu hụt SGK. Tuy nhiên, theo nhân viên nhà sách Phương Nam, phụ huynh nên mua SGK và đồ dùng học tập sớm vì sẽ có đầy đủ và trọn bộ. Đến tháng 8, SGK và sách tham khảo không đủ bộ, thường thiếu sách bài tập. Sau đó, căn cứ nhu cầu của khách hàng, cửa hàng mới quyết định nhập thêm sách với số lượng vừa phải tránh tình trạng tồn kho.

Theo khảo sát của phóng viên tại một số nhà sách trên địa bàn TP. Phan Thiết, hiện nay, một bộ sách giáo khoa chuẩn (trừ sách tham khảo) từ lớp 1 - 12 do Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra chỉ có giá từ dưới 90.000 - 290.000 đồng/bộ. Cụ thể, bộ sách giáo khoa ở bậc tiểu học có giá bán dao động từ  88.800 - 199.700 đồng/bộ; bậc THCS khoảng từ 158.700 - 214.400 đồng/bộ; bộ sách của bậc THPT cũng chỉ từ 234.200 - 290.000 đồng/bộ...

Chị Nguyễn Thu Hương (P. Phú Thủy) đang mua dụng cụ học tập cho con vào lớp 1 chia sẻ: “Vì là năm cuối ban hành SGK lớp 1 nên tôi tranh thủ mua SGK từ đầu hè vì sợ thiếu hụt vào giờ chót. Còn dụng cụ học tập thì vào năm học, thiếu món gì thì mình mua bổ sung sau”.

                
      Phụ huynh đang lựa chọn đồ dùng học tập tại nhà sách Phương Nam.

Cùng với SGK, các loại tập vở, đồ dùng học tập phục vụ cho năm học mới cũng rất phong phú, đa dạng như tập vẽ, giấy thủ công, nhãn, viết, thước, ba lô, cặp sách, cặp kéo… Giá cả các mặt hàng rất đa dạng từ loại bình dân đến cao cấp giúp người dân có nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

Đáng ghi nhận, trên thị trường, các loại dụng cụ học tập được bày bán phần lớn là các sản phẩm được sản xuất ở trong nước với các nhãn hiệu nổi tiếng như: Fahasa, Vĩnh Tiến, Bến Nghé, Hồng Hà, Hải Tiến… Các mặt hàng này được nhiều bậc phụ huynh chọn mua, bởi họ tin tưởng về mặt chất lượng, giá cả, hình thức và an toàn cho người sử dụng.

Với sự đa dạng về hàng hóa, sự ổn định về giá cả cùng với việc các nhà sách đề ra những chương trình khuyến mãi sẽ giúp phụ huynh có nhiều lựa chọn tốt khi mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con em vào năm học mới.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sách giáo khoa không bị khan hiếm