Theo dõi trên

Rực rỡ Tháng thanh niên

20/04/2020, 14:01

BT- Tháng thanh niên năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cả nước đang phải đấu tranh chống “giặc” Covid-19. Nhưng với tinh thần sáng tạo và xung kích tình nguyện, tuổi trẻ Bình Thuận đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng. Ngay từ những ngày đầu của Tháng thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã có những cách làm mới, sáng tạo nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động phong trào trong tình hình dịch bệnh phức tạp. Cụ thể, thành lập đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 với các hoạt động tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, người dân phòng, chống dịch, phát tặng khẩu trang, nước rửa tay khô cho người dân, vận động từng hộ dân khai báo y tế tự nguyện. Tiêu biểu là Thành đoàn Phan Thiết đã cử hơn 800 đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền về tình hình dịch bệnh bằng xe lưu động, loa di động; vận động và phối hợp đưa các trường hợp F1, F2 đi cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly đã bố trí cũng như tự cách ly tại nhà; cử 180 đoàn viên, thanh...

Bên cạnh đó, để đoàn viên, thanh niên và người dân có thêm những kiến thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19, các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thông qua các buổi tọa đàm trực tuyến, tổ chức thi trực tuyến, thi xây dựng clip tuyên truyền phòng, chống Covid-19; phát thanh trực tiếp tại các chợ, nơi tập trung đông người. Hay như các mô hình “Chọn sống xanh – Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang vải kháng khuẩn” của Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã đổi hơn 1.000 khẩu trang cho người dân; “Kính chống dịch Covid -19” của Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đã trao tặng cho 125 y, bác sĩ khám phân loại tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận; “Phòng chống rác thải nhựa thu gom rác đổi gạo trong năm 2020”; “Điểm rửa tay sát khuẩn không chạm”…của các huyện đoàn đã góp phần bảo vệ môi trường cũng như đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên toàn tỉnh. Kết quả, trong tháng 3, các cấp bộ Đoàn đã phát gần 100.000 khẩu trang; hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid -19, gel sát khuẩn cùng với hàng chục ngàn phần quà trị giá hàng trăm triệu đồng là các nhu yếu phẩm để hỗ trợ lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh.

Không chỉ tập trung chống dịch Covid-19, tuổi trẻ Bình Thuận còn thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội trong Tháng thanh niên như khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, hiến máu tình nguyện, trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà nhân ái. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động gắn với công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới như sửa chữa, làm đường giao thông nông thôn, cầu giao thông nông thôn, triển khai công trình thắp sáng đường nông thôn, xây dựng sân chơi cho thiếu nhi, nhà nhân ái, trồng cây xanh…

Theo anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, các hoạt động Tháng thanh niên năm 2020 trên địa bàn tỉnh đã được triển khai rộng khắp, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi, tạo được dấu ấn sâu đậm với xã hội. Với tinh thần “Thanh niên Bình Thuận văn minh, nghĩa tình”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên hãy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện hành động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, cùng góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rực rỡ Tháng thanh niên