Theo dõi trên

Rửa tay sạch trước khi vào lớp

09/03/2020, 10:51

BT- Sinh viên 3 Trườngcao đẳng (Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Cộng đồng và Cao đẳng Y tế) trong tỉnh đã quay trở lại trường học. Các trường, ngoài sự chuẩn bị biện pháp an toàn vệ sinh, tăng cường thông tin, giáo dục đến sinh viên nhằm nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trước hiểm họa của dịch Covid-19.

Ngay trong buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài chống dịch Covid-19, lễ chào cờ không tổ chức tại sân trường, chỉ diễn ra tại các lớp học. Tiếp đó, giáo viên chủ nhiệm phổ biến, thông tin biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và yêu cầu sinh viên phải thực hiện nghiêm túc khi đến trường. Đồng thời, khuyến cáo sinh viên có biểu hiện sốt, ho… phải đến ngay cơ sở y tế, không tới trường. Các trường đã phun thuốc sát khuẩn tất các lớp học, phòng chức năng, tổng vệ sinh toàn trường và lắp thêm bồn rửa tay cho sinh viên trước thời gian sinh viên quay trở lại trường (2/3).

Riêngtrường Cao đẳng Y tế, tất cả sinh viên toàn trường chính thức học vào 3/3. Trước 1 ngày các lớp vệ sinh lại phòng học và sinh hoạt tiếp nhận thông tin, cách phòng tránh dịch bệnh. Số lượng sinh viên tại mỗi lớp không đông; trong khi phòng học, giảng đường khá rộng. Vì vậy, nhà trường bố trí sinh viên không ngồi gần nhau. Ký túc xá có công suất 400 giường, nhưng chỉ có 100 sinh viên đăng ký, thì phòng ở cũng sẽ thoáng hơn nhiều. Đó là thông tin của thầy Phạm Văn Chương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận .

Cô Trần Thị Kim Chung, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, chia sẻ: “Tuần học đầu tiên, số lượng học sinh sinh viên (HSSV) đến trường không nhiều. Bởi thời điểm này là cuối học kỳ 1. Trong điều kiện khó khăn, nhà trường không thể trang bị nước sát khuẩn khô, chỉ bố trí bồn rửa tay, lắp vòi nước và xà phòng để rửa sạch tay”.

Ngoài việc vệ sinh toàn trường, 280 HSSV dân tộc thiểu số tại khu ký túc xá cũng được sử dụng khay cơm ăn riêng thay cho việc 10 người ngồi ăn cơm chung 1 bàn, gắp thức ăn chung tô canh, dĩa cá, rau như trước đây. Sau khi gửi xe ở bãi, tất cả HSSV đều phải rửa tay với xà phòng nước sạch trước khi bước vào lớp hoặc khoa phòng. Nếu mỗi bàn học có 3 HSSV, thì nhà trường nay nới rộng với số lượng 1 - 2 người mỗi bàn học. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ giải lao của các lớp cũng xen kẽ tại các buổi học. Nghĩa là, toàn trường không nghỉ giải lao cùng một thời gian cố định như trước. Mỗi HSSV được khuyến cáo tự trang bị một chai nhỏ cá nhân để uống nước, tránh sử dụng ly uống nước chung tại trường.    

 TRANG Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rửa tay sạch trước khi vào lớp