Theo dõi trên

Rèn luyện kỹ năng thông qua câu lạc bộ, nhóm sở thích

09/03/2020, 16:11

BTO- Nhằm tập hợp thanh niên vào các phong trào lành mạnh, Hội LHTN TP.Phan Thiết đã triển khai hiệu quả các mô hình tập hợp thanh niên thông qua hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích. Trong đó hiệu quả nhất phải kể đến câu lạc bộ TCM (tuyên truyền thanh niên), câu lạc bộ kỹ năng sao chiến sĩ và câu lạc bộ nhảy hiện đại, do Nguyễn Thanh Huy - Ủy viên Hội đồng Đội thành phố, làm chủ nhiệm.

Đều đặn tối thứ sáu và sáng chủ nhật hàng tuần, 35 thành viên câu lạc bộ TCM lại tập hợp lại để trau dồi kiến thức thanh nhạc và kỹ năng đứng trên sân khấu. Hơn 2 giờ đồng hồ tập luyện, với các bạn đây là thời gian giải trí, xả streess hiệu quả nhất, khi vừa thỏa mãn niềm đêm mê ca hát, lại học thêm được nhiều kỹ năng cần thiết. Đúng như tên gọi, các bài hát được đưa vào giáo trình  đều có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… để phục vụ hội nghị, sinh hoạt đoàn thể. Dẫu trang thiết bị tập luyện còn hạn chế, nhưng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thế hệ thanh, thiếu niên vẫn gắn kết để duy trì và phát triển câu lạc bộ hơn 10 năm nay. Đặc biệt từ nền móng ban đầu này, nhiều người đã tự tin đăng ký tham gia các cuộc thi văn nghệ cấp tỉnh.


Số thành viên trong 3 câu lạc bộ hiện không nhiều, như TCM 35 người, kỹ năng sao chiến sĩ 25 người, nhảy hiện đại 20 người, trong đó nhỏ nhất mới học lớp 8, lớn nhất là sinh viên năm 2. Lý giải điều này, anh Nguyễn Thanh Huy cho biết: Ngoài yếu tố năng khiếu thì tiêu chí quan trọng nhất để giữ chân các bạn ở lại câu lạc bộ lâu dài vẫn là niềm đam mê, nhiệt huyết với phong trào và ý thức kỷ luật tốt. Đã có trường hợp dù vượt qua vòng sơ tuyển, nhưng trong 3 tháng thử thách, ý thức tập luyện không cao, câu lạc bộ sẵn sàng loại ra. Ngược lại, tham gia tích cực, luyện tập tốt sẽ được xem xét lên đội hình chính và biểu diễn tại các hoạt động quan trọng của Đoàn – Hội – Đội. Nói thế để thấy rằng dẫu ít nhưng chất lượng rất cao, các bạn đều là những hạt nhân quan trọng giúp phong trào trường học phát triển mạnh.

Riêng câu lạc bộ kỹ năng sao chiến sĩ, trong quá trình sinh hoạt, nội dung thường xuyên được đổi mới để các em được học hỏi, trải nghiệm cuộc sống và vận dụng kỹ năng vào thực tế. Kết thúc các phần học đều tổ chức thi nâng bậc, tương ứng một dây hoa, bắt đầu từ hoa tứ quý, hoa bướm. Từ các kỹ năng đã học, nếu vượt qua ở hội trại cấp Trung ương sẽ được công nhận là huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTN Việt Nam, huấn luyện viên cấp I Kim Đồng. Tự hào khi trong câu lạc bộ có 3 cá nhân được nhận danh hiệu trên.

  Qua thực tiễn cho thấy, hiệu quả hoạt động các câu lạc bộ, đội nhóm mang lại rất cao khi tăng lực lượng cho hoạt động Đoàn - Hội – Đội và giảm thiểu các loại tệ nạn xã hội trong thanh, thiếu nhi. Cũng từ đây các thành viên có dịp phát triển tài năng, năng khiếu, sở thích qua đó rèn luyện và phát triển kỹ năng cho bản thân, giúp các em trưởng thành hơn trong học tập, cuộc sống.

Thùy Linh – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rèn luyện kỹ năng thông qua câu lạc bộ, nhóm sở thích