Theo dõi trên

Ra mắt bản đồ số “Chạm yêu thương” kết nối, hỗ trợ các địa phương

05/08/2021, 10:23

BTO- Ngày 5/8, Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam ra mắt bản đồ số “Chạm yêu thương”- sản phẩm ứng dụng công nghệ số trong việc kết nối thông tin nguồn lực phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Bản đồ số "Chạm yêu thương" giai đoạn 1 được sử dụng trên nền tảng giao diện trang thông tin điện tử (chamyeuthuong.vn). Bản đồ số có các thông tin nhu cầu tiếp nhận và phân phối, các cá nhân, tổ chức có thể theo dõi trên website bằng cách chọn từng xã/phường/thị trấn truy cập ô tìm kiếm địa phương để chủ động nắm bắt tình hình nhu cầu, qua đó tính toán và hỗ trợ kịp thời, phù hợp đến từng địa phương. Việc ứng dụng công nghệ tạo ra bản đồ số với đầy đủ các thông tin về nguồn lực cần hỗ trợ của 124 xã, phường, thị trấn trong tỉnh Bình Thuận, giúp cho việc kết nối, hỗ trợ các nguồn lực đến các địa phương cần hỗ trợ được nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả hơn.

Bản đồ số "Chạm yêu thương" giai đoạn 1 hướng đến 2 chủ thể sử dụng: một là các địa phương cần hỗ trợ, hai là các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, hội nhóm thiện nguyện sẵn sàng hỗ trợ. Để có thể cập nhật và nhận biết các thông tin, các địa phương sẽ truy cập website theo tài khoản đã được cấp và cập nhật nhu cầu hỗ trợ căn cứ theo các danh mục hàng hóa đã được liệt kê. Đồng thời, các tổ chức, cá nhân, hội nhóm sẽ truy cập bản đồ số, tìm kiếm hoặc lựa chọn đơn vị phù hợp để hỗ trợ, điền vào số lượng hỗ trợ theo danh mục hàng hóa mà địa phương yêu cầu. Sau đó, bản đồ số sẽ thể hiện tình trạng hỗ trợ cũng như mức độ cần thiết của nhu cầu tại địa phương.

Truy cập bản đồ số "Chạm yêu thương".

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Quốc Huy cho biết: “Bản đồ số "Chạm yêu thương" là một trong những sản phẩm ý nghĩa của chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai. Bản đồ số sẽ giúp cho việc kết nối các nguồn lực xã hội hỗ trợ công tác phòng chống dịch được nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả hơn, rút ngắn khoảng cách giữa người sẵn sàng hỗ trợ với người mong muốn được hỗ trợ. Là địa chỉ tin cậy kết nối các nguồn lực hỗ trợ cộng đồng, trọng tâm là người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, yếu thế về cơ hội phát triển và những trường hợp đặc biệt cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội”.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt bản đồ số “Chạm yêu thương” kết nối, hỗ trợ các địa phương