Theo dõi trên

Quyết định phá sản Công ty TNHH Thanh Nguyên: Học sinh sẽ được bố trí chỗ học mới

21/03/2017, 10:16 - Lượt đọc: 786

BTO - Nhiều phụ huynh đang có con học ở Trường Mầm non và Tiểu học Thanh Nguyên tại phường Xuân An (Phan Thiết) bất ngờ trước thông tin của UBND tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND thành phố Phan Thiết có kế hoạch sắp xếp chỗ học mới cho học sinh đang theo học tại trường, khi thực hiện Quyết định tuyên bố phá sản đối với Công ty TNHH Thanh Nguyên.

Nếu “mất chỗ” học ở đâu?

Trường Mầm non và Tiểu học Thanh Nguyên đi vào hoạt động dạy và học bán trú ổn định và ngày càng phát triển từ năm học 2010 – 2011 đến nay. Hiện trường có hơn 1.000 học sinh theo học, trong đó, bậc mầm non 460 học sinh nhóm trẻ từ 2 đến 5 tuổi; bậc tiểu học 700 học sinh gồm 20 lớp có đầy đủ các khối lớp.Vì vậy, trước thông tin trên khiến không ít phụ huynh lo lắng. Chị Đ.T.M.H nhà ở Văn Thánh có con đang học lớp 1A Trường Tiểu học Thanh Nguyên cho biết: “Tôi cho bé học tại trường từ lớp mầm đến nay cũng đã 6 năm. Tôi rất yên tâm về cơ sở vật chất cũng như giáo viên giảng dạy ở trường. Nghe thông tin tôi cũng đang lo lắng không biết sắp xếp chỗ học mới ra sao, con tôi sẽ học ở đâu?”. Còn Chị Tâm có con học lớp 4 cho biết thêm: “Cháu sắp thi giữa kỳ, nếu di dời sẽ ảnh hưởng tâm lý không tốt?”

Trước lo lắng của nhiều phụ huynh về thông tin trên, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thu Sơn – Bí thư Thành ủy Phan Thiết cho biết: “Vấn đề sắp xếp chỗ học mới đối với học sinh đang học tại Trường Mầm non và Tiểu học Thanh Nguyên được UBND thành phố quan tâm đảm bảo phù hợp, ổn định và không làm gián đoạn việc học của các cháu. Cụ thể, toàn bộ học sinh của trường sang  học ở Trường TH - THCS – THPT Lê Quý Đôn”.

Nhà trường vẫn đang hoạt động bình thường

Cô Trương Thị Minh Nguyệt – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Nguyên cho biết: “Hiện trường vẫn đang hoạt động tốt, theo tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia chất lượng cao, số lượng học sinh ngày càng tăng, nhất là bậc mầm non. Thời gian qua, trường hoạt động dạy và học hiệu quả được phụ huynh tin tưởng.Trước thông tin trên, trường đã làm việc với công ty để nắm tình hình, đồng thời làm công tác tư tưởng cho cán bộ giáo viên cũng như thông báo đến phụ huynh học sinh để họ yên tâm. Trước mắt, về phía nhà trường vẫn giữ vững chất lượng giảng dạy để các em đạt kết quả tốt nhất kỳ thi giữa kỳ năm học 2016 – 2017 sắp tới và chuẩn bị kế hoạch tổ chức hội trại truyền thống hàng năm vào ngày 24 – 25/3.

Thể dục nhịp điệu đầu giờ Trường Thanh Nguyên

Người đại diện pháp luật Công ty TNHH Thanh Nguyên nói gì?

Theo Công văn số 901 ngày 15/3/2017 của UBND tỉnh liên quan đến dự án Trường Mầm non và Tiểu học Thanh Nguyên, hiện Chi Cục Thi hành án dân sự thành phố Phan Thiết đang triển khai thi hành án chủ động theo Quyết định số 01/2017/QQĐ-TBPS ngày 18/01/2017 của Tòa án nhân dân Tp. Phan Thiết về Tuyên bố phá sản đối với Công ty TNHH Thanh Nguyên. UBND Tp. Phan Thiết cũng đã có kế hoạch sắp xếp lại chỗ học mới  cho học sinh đang học tại Trường Mầm non và Tiểu học Thanh Nguyên. Bà Đoàn Thị Dung – Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên cho biết: “Ngay sau quyết định tuyên bố phá sản đối với Công ty TNHH Thanh Nguyên của  Tòa án Nhân dân Tp. Phan Thiết, Công ty đã không chấp thuận với quyết định của bản án và đã làm đơn kháng cáo, làm đơn khiếu nại giám đốc thẩm lên Tòa án Nhân dân Cấp cao, Tòa án Nhân dân Tối cao và đang xem xét giải quyết. Cũng theo bà Dung, Chi Cục Thi hành án Tp. Phan Thiết chưa làm việc với công ty cụ thể về tuyên bố phá sản. Công ty không nhận được công văn của UBND tỉnh chỉ đạo nên bất ngờ trước thông tin trên. “Công ty sẽ tiếp tục gửi đơn khiếu nại mong muốn UBND tỉnh xem xét cẩn trọng đúng sai cho đơn vị doanh nghiệp tâm huyết hoạt động giáo dục, bà Dung nói.

Trường Mầm non và Tiểu học Thanh Nguyên được UBND Tp. Phan Thiết cho phép thành lập tại Quyết định 992/QĐ-UBND ngày 18/8/2010 và Quyết định số 790/QĐ-UBND ngày 13/8/2015. Trường Mầm non và Tiểu học Thanh Nguyên có quy mô đầu tư xây dựng diện tích 5.242m2 với tổng diện tích đất 13.324m2 các công trình phòng học, nhà làm việc được xây dựng kiên cố gồm 20 phòng học thông thường, có đầy đủ các phòng chức năng, sân chơi,  công trình vệ sinh cho giáo viên và học sinh,  tường rào xây bao quanh,  hồ bơi.

C.Tường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết định phá sản Công ty TNHH Thanh Nguyên: Học sinh sẽ được bố trí chỗ học mới