Theo dõi trên

Quán triệt quy chế cho cán bộ coi thi

08/08/2020, 10:56 - Lượt đọc: 12

BTO - Sáng nay (8/8), 26 điểm thi của Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Bình Thuận tổ chức họp cán bộ coi thi.Bắt đầu từ 8giờ sáng, tất cả cán bộ coi thi, thanh tra thi của các điểm thi đã có mặt đông đủ tại điểm thi nơi phân công nhiệm vụ để nghe lãnh đạo điểm thi quán triệt về quy chế thi theo nguyên tắc rõ người rõ việc. Đồng thời triển khai các vấn đề về nghiệp vụ coi thi. Như cách đánh số báo danh; phân công cán bộ coi thi, phát đề thi trắc nghiệm; phân công cán bộ coi thi hướng dẫn, ghi nhận những sai sót về hộ tịch, đối tượng…của thí sinh và báo cáo về Hội đồng thi trong ngày làm thủ tục thi cho thí sinh. Ngoài ra, các điểm thi còn kiểm tra hồ sơ thí của thí sinh; kiểm tra cơ sở vật chất lần cuối và các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.  

                
Điểm thi Trường THPT Phan    Bội Châu họp cán bộ coi thi


Điểm lưu ý đối với cán bộ coi thi là không sáng tạo xử lý theo cách của mình. Cụ thể, tất cả những trường hợp, phát sinh về đề thi cán bộ coi thi phải báo cáo cho trưởng điểm thi để báo cáo Trưởng Ban coi thi ngay sau khi phát hiện; trong quá trình coi thi nếu có những sự cố bất thường xảy ra, nhất là những lỗi do cán bộ coi thi gây ra thì phải bình tĩnh xem xét để tìm cách xử lý phù hợp, tuyệt đối để không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh. Cán bộ coi thi phải bảo vệ đề thi trong giờ thi, không để lọt đề thi ra ngoài phòng thi…

Box: Tổng số nhân sự tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Bình Thuận là 1.817 người. Trong đó, Trưởng Điểm thi 26 người; Phó trưởng Điểm thi 73 người; Thư ký Điểm thi 52 người; cán bộ coi thi 1.110 người; cán bộ giám sát 168 người; công an, trật tự viên, phục vụ, y tế, điện lực, bảo vệ 388 người.

Tin, ảnh: T.Thủy
 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán triệt quy chế cho cán bộ coi thi