Theo dõi trên

Phú Quý vận động học sinh nghỉ học ra lớp

16/05/2020, 09:44 - Lượt đọc: 22

BTO - Sau khi đón học sinh trở lại sau thời gian nghỉ kéo dài do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, các trường trên địa bàn huyện đảo Phú Quý sẽ nỗ lực và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 theo kế hoạch đề ra.

                
      Trường học được đầu tư khang trang trên huyện đảo Phú Quý.

Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh thì địa phương cũng triển khai các giải pháp nhằm huy động học sinh ra lớp, nhất là vận động số học sinh bỏ học. Bởi theo báo cáo của các trường tại huyện đảo, riêng khối lớp 9 sau thời gian nghỉ dịch có 12 học sinh bỏ học (gồm 3 em của Trường THCS Ngũ Phụng, 4 em thuộc Trường THCS Long Hải và 5 em của Trường THCS Tam Thanh)…

Về vấn đề này, UBND huyện Phú Quý cũng đã yêu cầu các trường phối hợp với địa phương tiếp tục vận động học sinh bỏ học ra lớp. Cụ thể: Đối với trường hợp các em bỏ học đi làm phụ hồ, nghề nhôm, hớt tóc sẽ phối hợp địa phương làm việc trực tiếp với thợ, chủ tiệm không nhận làm vì chưa đủ tuổi theo quy định. Trường hợp học sinh bỏ học đi biển thì đề nghị địa bàn cơ sở báo với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng để làm việc với các chủ tàu, qua đó phối hợp vận động các em trở lại trường.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý vận động học sinh nghỉ học ra lớp