Theo dõi trên

Phan Thiết: Phát triển thể thao học đường

28/11/2018, 10:36

BT- Ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục, các trường học ở TP. Phan Thiết còn đẩy mạnh hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) trong nhà trường nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và rèn luyện lối sống lành mạnh cho học sinh.

                
Học sinh Trường tiểu học Bắc Phan Thiết hào    hứng tập luyện môn bóng rổ.

Với phương châm giáo dục toàn diện về đức – trí - thể - mỹ cho học sinh, nhiều năm qua Trường THCS Nguyễn Trãi luôn quan tâm đầu tư cho hoạt động TDTT. Ngoài môn giáo dục thể chất bắt buộc, trường còn tạo điều kiện để học sinh tham gia nhiều môn thể thao khác nhau. Thầy Nguyễn Duy Tân - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Mặc dù còn hạn chế về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động TDTT, nhưng nhà trường vẫn linh hoạt để tổ chức tốt các giải thi đấu cấp trường theo kế hoạch hàng năm vào dịp kỷ niệm các ngày lễ hay Hội khỏe Phù đổng (HKPĐ) cấp trường để chọn những em đạt thành tích cao thi đấu cấp thành phố, như các môn bơi lội, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, cờ vua… Đồng thời có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời nhằm khuyến khích học sinh tham gia rèn luyện sức khỏe.

Trường Nguyễn Trãi cũng là một trong những ngôi trường thuộc khối THCS ở Phan Thiết có số lượng học sinh tham gia học môn bơi lội đầy đủ và cao nhất, với tỷ lệ trên 95%, số còn lại do bị bệnh, dị ứng nước, đã biết bơi, nhà trường sẽ chuyển qua học cầu lông. Hiện trường đang hợp đồng với một hồ bơi trên địa bàn thành phố dạy các em, yêu cầu giảng dạy trong 2 năm học (kết thúc lớp 7) phải thành thạo 25m bơi trườn sấp, đứng nước trong vòng 3 phút. Còn lên lớp 8, 9 sẽ học bơi ếch. Thầy Tân cho biết thêm: Phát triển phong trào thể thao học đường không chỉ giúp học sinh khỏe mạnh về thể chất mà còn tạo không khí học tập vui tươi, thực hiện hiệu quả phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bằng chứng là nhiều năm qua, nhà trường luôn gặt hái thành tích cao tại các giải đấu thể thao cấp thành phố, tỷ lệ học sinh đậu vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo luôn ở tốp đầu.

Phong trào TDTT đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong quá trình học tập của học sinh. Cô Huỳnh Thị Lâm Chi - Hiệu trưởng Trường tiểu học Bắc Phan Thiết cũng khẳng định như vậy và cho biết hơn 1.100 học sinh của trường rất hào hứng trong các giờ học thể dục, những buổi luyện tập tham gia hội thi HKPĐ cấp trường, cấp thành phố và cấp tỉnh. Dù mới thành lập năm 2009, nhưng Trường tiểu học Bắc Phan Thiết có sự bứt phá mạnh mẽ trong rèn luyện tri thức và phát triển phong trào TDTT. Gần đây nhất HKPĐ cấp thành phố năm 2017, trường giành giải nhất toàn đoàn, nhiều vận động viên được chọn đi thi cấp tỉnh và hầu hết đều có giải.

Em Nguyễn La Hán Quỳnh - lớp 2 chia sẻ: Mới đây em được chọn vào đội tuyển cầu lông và chuẩn bị tham gia thi đấu cấp trường. Tập luyện thể thao thường xuyên không chỉ giúp em có sức khỏe để học tập mà còn có thêm nhiều bạn.

Đến nay 100% trường học trên địa bàn Phan Thiết đều bảo đảm chương trình giáo dục thể chất trong trường học. Hoạt động thể dục giữa giờ tại nhiều trường được duy trì thường xuyên, nền nếp thông qua các bài tập thể dục nhịp điệu, aerobic. Ngoài ra một số trường còn có các câu lạc bộ thể dục, thể thao, với các môn học sinh ưa thích như võ cổ truyền, vovinam, bóng rổ… Hy vọng với sự quan tâm đúng mức của ngành giáo dục đối với hoạt động TDTT, phong trào thể thao trong trường học trên địa bàn TP. Phan Thiết sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, vừa góp phần phục vụ nhiệm vụ học tập, xây dựng nhà trường phát triển toàn diện, vừa là nơi phát hiện, tuyển chọn những tài năng trẻ đóng góp cho đội tuyển thể thao của tỉnh.  

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Phát triển thể thao học đường