Theo dõi trên

Phần mềm ứng dụng của Lê Phan Nguyên Đạt

02/08/2018, 08:54

BT- Vừa hoàn thành xong chương trình lớp 10, em Lê Phan Nguyên Đạt, Trường THPT Tánh Linh cho ra mắt một sản phẩm tin học, đó là phần mềm ứng dụng hỗ trợ kiểm tra trắc nghiệm môn tiếng Anh. Kết quả em đạt giải khuyến khích đề tài dự thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh THPT năm 2018.

Chia sẻ với chúng tôi về ý tưởng xây dựng phần mềm hỗ trợ kiểm tra trắc nghiệm môn tiếng Anh, Lê Phan Nguyên Đạt cho biết, trong quá trình làm bài kiểm tra, bản thân em nhận thấy việc ra đề, in, làm bài và chấm bài của giáo viên đều mất rất nhiều thời gian và công sức. Do vậy sau khi có ý tưởng, em đã trao đổi với cô giáo để hướng dẫn cách làm. 

Tuy nhiên để tạo ra được phần mềm hỗ trợ kiểm tra trắc nghiệm môn tiếng Anh, Đạt cũng mất gần 3 tháng, với sự hướng dẫn của giáo viên. Nếu trước đây, việc kiểm tra trắc nghiệm tiếng Anh phải làm bằng thủ công, vừa mất thời gian, vừa tốn kinh phí, bên cạnh đó còn xảy ra tình trạng trao đổi, nhìn bài kiểm tra của nhau… thì bây giờ với phần mềm hỗ trợ kiểm tra trắc nghiệm môn tiếng Anh, cả giáo viên và học sinh đều sử dụng trên máy, khi đăng nhập vào giao diện sẽ có hai phần một dành cho giáo viên và một dành cho học sinh. Trong đó phần dành cho học sinh gồm kiểm tra 15 phút và kiểm tra 1 tiết, khi học sinh làm xong và bấm vào mục nộp bài, ngay sau đó máy sẽ hiển thị kết quả và điểm số. Phần dành cho giáo viên gồm quản lý sĩ số học sinh, quản lý điểm các bài thi mà học sinh đã làm… 

Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Đạt cũng đã có những dự định cho mình, đó là tiếp tục nghiên cứu thêm một số phần mềm khác để hỗ trợ cho học tập cũng như giảng dạy, đối với các môn học khác trong nhà trường, và sẽ tiếp tục tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật trẻ của huyện và tỉnh trong thời gian tới.

    Với niềm đam mê nghiên cứu khoa học, Đạt đã vinh dự được giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận khen thưởng. Đề tài nghiên cứu của Đạt được   đánh giá là một trong những sản phẩm sẽ được áp dụng rộng rãi trong các  trường học.  

Duy SỬu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần mềm ứng dụng của Lê Phan Nguyên Đạt