Theo dõi trên

Phản hồi vụ trẻ bị bầm tím mặt ở Nhóm trẻ Hương Trang: Cơ sở phải ý thức trong việc chăm sóc trẻ

07/08/2018, 16:32

BTO- Như Báo Bình Thuận online đã đăng bài “Bé gái 8 tháng tuổi bị bầm tím mặt tại nhà trẻ” ngày 3/8. Ngay sau khi báo đăng, Bí Thư Thành ủy Phan Thiết Nguyễn Thu Sơn đã yêu cầu Phòng Giáo dục & Đào tạo Phan Thiết kiểm tra xác minh vụ việc.

 Ngày 6/8, Phòng Giáo dục- Đào tạo đã có báo cáo về sự việc trên như sau: Ngay trong chiều ngày 3/8, Phòng GDĐT đã phối hợp với UBND phường Phú Trinh đến cơ sở Hương Trang để xác minh vụ việc. Cháu Nhã Uyên (8 tháng tuổi) được gửi tại Nhóm trẻ Hương Trang 10 ngày. Nhóm cháu đang học có 14 trẻ, 2 cô chăm sóc là cô Nguyễn Thị Hạnh là bảo mẫu và cô Nguyễn Thị Lan Hương là chủ cơ sở. Sự việc xảy ra bắt đầu từ 15 giờ ngày 2/8/2018, khi đó cô Lan Hương đi xuống lầu rửa chén, cô Hạnh pha sữa cho trẻ uống. Trong lúc pha sữa, nghe tiếng khóc của cháu Nhã Uyên, cô Hạnh quay lại thấy cháu ngã vào tường, cô bế cháu lên, thấy có vết bầm trên mặt nên lấy dầu thoa cho bé. Sau đó cấp dưỡng của cơ sở lấy khăn lau dầu và dùng thuốc Pô- mát thoa cho bé. Cô Hạnh không báo cáo việc này cho cô Hương do nghĩ rằng vết bầm này sẽ tan nhanh. Đến chiều lúc trả trẻ, do có trẻ lớp khác bị sốt nên cô Hương sang để liên hệ với cha mẹ học sinh. Mẹ cháu Nhã Uyên phát hiện trên má phải bé đỏ, sưng, có nhiều vết bầm tím đã trao đổi với cô Hạnh. Cô Hạnh có trình bày nhưng phụ huynh không đồng ý với lời trình bày của cô Hạnh. Cô Hương chưa biết sự việc nên cũng lúng túng không giải thích được, phụ huynh xót con đã đưa bé nhập viện. Chủ cơ sở cùng cô Hạnh đã có mặt tại bệnh viện ngay sau đó. Bé được khám, chụp phim, bác sĩ kết luận chấn thương phần mềm. Chủ cơ sở đã thanh toán toàn bộ viện phí, bồi dưỡng sữa thuốc và xin lỗi phụ huynh ngay sau khi bé xuất viện vào trưa ngày (3/8)

Ông Thân Trọng Lê Hà Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo Phan Thiết cho biết: “Sau khi xác minh vụ việc tôi đã yêu cầu cơ sở Nhóm trẻ Hương Trang nhận trách nhiệm sự việc xảy ra, xin lỗi phụ huynh, đồng thời quán triệt toàn cơ sở phải có ý thức, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ”.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi vụ trẻ bị bầm tím mặt ở Nhóm trẻ Hương Trang: Cơ sở phải ý thức trong việc chăm sóc trẻ