Theo dõi trên

Những trái tim hồng trong áo xanh phòng chống dịch

23/07/2021, 08:50 - Lượt đọc: 6

BT- Đã một tháng kể từ ngày có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong đợt dịch thứ 4 được phát hiện tại Bình Thuận. Cuộc sống của người dân vốn dĩ khó khăn nay lại càng khó khăn, vất vả hơn bởi những ảnh hưởng mà dịch bệnh mang lại. Nhận thấy những điều đó, tuổi trẻ Bình Thuận đã phát đi thông điệp sẻ chia và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, quý công ty doanh nghiệp cùng các bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ nhân dân vượt qua cửa ải mang tên Covid-19.

Tất cả cùng chung ý chí

Khi dịch bệnh bùng phát đó là lúc tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta được thể hiện một cách rõ ràng và chính xác nhất. Tất cả mọi nguồn lực được ưu tiên dồn vào chống dịch, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, hội nhóm thiện nguyện đều hòa chung một suy nghĩ làm sao giúp nhân dân vượt khó khăn, hàng tấn rau củ, hàng ngàn suất cơm, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế… được vận chuyển đến các địa phương trên toàn tỉnh. Thế hệ thanh niên của tỉnh nhà đã có những chuỗi chương trình riêng mang dấu ấn của chính mình trong công cuộc chung này.

Nổi bật màu xanh tình nguyện

Từ ngày 23/6/2021 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã vận động được nguồn lực triển khai chương trình phòng chống Covid-19 là hơn 6,5 tỷ đồng với nhiều hoạt động: "Đội phản ứng nhanh", "Đội shipper xanh", "Kính chắn giọt bắn", "Gian hàng 0 đồng", "Đi chợ giúp người dân khu vực cách ly", "Bếp cơm yêu thương", "Thu hoạch nông sản giúp người dân", "Đổi vỏ chai nhựa lấy khẩu trang y tế", "Thanh niên khởi nghiệp gây quỹ phòng chống Covid", "Rửa xe gây quỹ phòng chống Covid", "Cabin khai báo y tế di động"…

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chuỗi chương trình “Chạm những yêu thương” với nhiều hoạt động cụ thể như: Tổ chức 20 "Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương" tới tất cả 10 huyện, thị xã, thành phố và một số đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh trị giá hơn 1,5 tỷ đồng; chương trình "ATM gạo di động - Shipper xanh" (bên cạnh phương thức người dân đến trực tiếp nhận gạo tại cây ATM gạo, đội hình "Shipper xanh" là những đoàn viên, thanh niên sẽ nhận gạo tại cây ATM gạo và sau đó di chuyển đến địa điểm khu vực bị phong tỏa, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, người khuyết tật, hộ nghèo và cận nghèo... bị ảnh hưởng bởi dịch  Covid-19 để trao gạo) với 10 tấn gạo đã vận động được đến thời điểm hiện nay để triển khai trị giá 200 triệu đồng; "Bếp cơm yêu thương" (Tỉnh đoàn phối hợp với doanh nghiệp có nhà hàng tổ chức nấu ăn miễn phí cho nhân dân) đã cung cấp hơn 24.000 suất ăn miễn phí trị giá gần 600 triệu đồng; chương trình "Chạm yêu thương - Nâng bước em đến trường" đã triển khai giúp đỡ 1.121 em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học khối tiểu học trên địa bàn tỉnh với trị giá 200 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 cho biết, trong những ngày tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi tiếp tục phát huy vai trò của mình, tích cực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ tại các Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng, các chốt kiểm soát dịch. Thành lập và tổ chức tốt hoạt động của các đội hình thanh niên xung kích sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ phòng chống dịch, tập trung trước hết cho địa bàn La Gi và các khu vực bị phong tỏa. Đẩy mạnh triển khai chương trình "Chạm những yêu thương", các mô hình mới có tính sáng tạo, ứng dụng công nghệ số, công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Những kết quả mà tuổi trẻ Bình Thuận đạt được trong thời gian qua đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng nhân dân, phát huy vai trò thanh niên xung kích tình nguyện tạo tiền đề cho lớp lớp thế hệ trẻ sau này có nhiều cống hiến hơn nữa trong việc góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh.

Trúc Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những trái tim hồng trong áo xanh phòng chống dịch