Theo dõi trên

Những lợi thế của Trường đại học Phan Thiết

15/05/2019, 09:28 - Lượt đọc: 918

BT- Là trường đại học duy nhất tại tỉnh Bình Thuận, trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Phan Thiết là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực với tôn chỉ “cơ sở vật chất - phương pháp đào tạo - chăm sóc sinh viên”. Ngoài 9 ngành đào tạo thế mạnh, năm học 2019, trường dự kiến mở thêm nhiều ngành học mới và áp dụng học bổng dành cho sinh viên khá, giỏi…

 Học bổng tuyển sinh

Sau 10 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Phan Thiết đã gặt hái được nhiều thành tích trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Trường đã đào tạo được hơn 2.717 sinh viên tốt nghiệp. Tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp chiếm trên 85%. Qua đó, trường đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Trường tọa lạc trong khuôn viên rộng 12 ha, với 9 ngành đào tạo chuyên sâu:  Công nghệ thông tin, ngôn ngữ Anh, quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị khách sạn, quản trị du lịch & lữ hành, luật kinh tế, kinh doanh quốc tế. Dự kiến năm học 2019 - 2020 mở thêm các khối ngành sức khỏe như: dược, điều dưỡng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh... theo hướng ứng dụng, chú trọng thực hành và gắn kết doanh nghiệp, Trường ĐH Phan Thiết còn sở hữu môi trường năng động với hàng loạt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… được tổ chức quy mô hoành tráng.

Trường ĐH Phan Thiết có mã trường DPT, giảng viên được mời từ các trường lớn có chất lượng, uy tín từ TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, học phí khá thấp trong khối các trường đại học ngoài công lập.

Mỗi học kỳ chỉ từ 6 đến 7 triệu đồng, chi phí ăn ở đi lại chỉ thấp bằng 1/3 nếu học tại TP. Hồ Chí Minh, cơ hội có việc làm sau khi ra trường được đảm bảo vì trường ký cam kết đào tạo, cam kết đầu ra với rất nhiều doanh nghiệp và tập đoàn trong và ngoài tỉnh. Trường liên kết với các doanh nghiệp để hỗ trợ tiếp nhận sinh viên của trường tham gia các chương trình thực tập và tuyển dụng trực tiếp tại các doanh nghiệp. Thông qua đó, hằng năm các doanh nghiệp cũng đã trao nhiều suất học bổng giá trị đến các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập như:  Ngân hàng Sacombank, Tập đoàn Novaland…

Được biết, đến thời điểm này, quỹ học bổng đầu vào của Trường ĐH Phan Thiết lên đến 10 tỷ đồng để ưu tiên cho học sinh khá, giỏi khi đăng ký học tại trường. Theo đó, mức học bổng miễn phí ngay 100% học phí cho 2 học kỳ đầu tiên với điều kiện học sinh đó đạt thành tích học sinh giỏi lớp 12 năm 2019, và giảm 50% học phí cho danh hiệu học sinh khá lớp 12 năm 2019.

Các phương thức xét tuyển

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, ngoài phương thức xét tuyển theo điểm THPT quốc gia, trường còn có phương thức tuyển sinh theo “phương thức xét tuyển học bạ” với điều kiện thí sinh đã hoàn thành tốt nghiệp THPT và đạt  1 trong 3  điều kiện sau:  Thí sinh có kết quả học tập lớp 12 với ĐTB >= 6.0; điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển năm lớp 12: ĐTB >= 6.0;  điểm trung bình tổ hợp 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển năm lớp 10, năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12: ĐTB >= 6.0.

Đại diện trường cho biết, hiện nay, phôi bằng tại các trường ĐH trong cả nước nói chung và ĐH Phan Thiết nói riêng đều được cấp bởi Bộ GD&ĐT và có giá trị như nhau. Vì vậy, không hề có sự khác biệt nào về giá trị của tấm bằng ĐH dù sinh viên học ở đâu. Do vậy, cơ hội xin việc làm của sinh viên ĐH Phan Thiết so với các trường khác luôn công bằng, sinh viên có thể ứng tuyển việc làm ở bất kỳ địa phương, doanh nghiệp nào trong cả nước.

H.Châu



(2) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lợi thế của Trường đại học Phan Thiết