Theo dõi trên

Nhu cầu ngành dinh dưỡng ra sao?

20/07/2021, 09:33

BT- Qua khảo sát, hiện nay nguồn nhân lực có chuyên môn về dinh dưỡng tại các cơ sở y tế còn rất hạn chế. Đây là thông tin hữu ích cho việc đăng ký chọn ngành vào đại học của các em học sinh sau tốt nghiệp THPT trong thời gian sắp đến.

Theo thông tin Trường Đại học Phan Thiết chia sẻ, mới đây, tại Hội nghị khoa học dinh dưỡng - tăng cường chất lượng nguồn nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam do Bộ Y tế và Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp tổ chức, nhiều chuyên gia đã thẳng thắn cho rằng hiện nay nguồn nhân lực có chuyên môn về dinh dưỡng tại các cơ sở y tế còn rất hạn chế. Phần lớn các bệnh viện đã thay đổi nhận thức về ứng dụng dinh dưỡng trong điều trị; cán bộ dinh dưỡng đã có nhiều cố gắng với các hoạt động dinh dưỡng trong các bệnh viện. Tuy vậy, theo số liệu khảo sát báo cáo của 1.224 bệnh viện trong cả nước, thì vẫn có 450 bệnh viện chưa thực hiện thiết lập hệ thống tổ chức để thực hiện công tác dinh dưỡng và tiết chế trong bệnh viện… Trong khi đó, chỉ có 58 bệnh viện làm ở mức tiêu chuẩn cao hoặc có một số hoạt động trên mức quy định (chiếm 4,76%). Nguyên nhân chính dẫn đến việc công tác dinh dưỡng trong các bệnh viện chưa được quan tâm đúng mức là do thiếu nhân lực được đào tạo chính quy về dinh dưỡng; các bệnh viện tuyến huyện chưa được quan tâm nhiều về dinh dưỡng như nhân lực, đào tạo…

Do vậy, việc mở rộng đào tạo ngành dinh dưỡng tại các trường đại học, đồng thời, ngành chức năng cần tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát để nâng cao chất lượng hoạt động dinh dưỡng trong bệnh viện là rất cần thiết. Đây cũng là lý do và mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng sắp tới. Từ năm 2021 trở đi, Trường Đại học Phan Thiết bắt đầu tuyển sinh chuyên ngành dinh dưỡng với mong muốn đóng góp nguồn nhân lực được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp cho chuyên ngành này, nhằm góp phần bổ sung vào nguồn lực có chuyên môn cho ngành y tế nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Trường Đại học Phan Thiết đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trường còn nằm trong 30 trường đại học đầu tiên được xếp hạng 3 sao UPM (University Performance Metrics). Học phí thấp và phù hợp với chính sách học bổng dành cho sinh viên theo học (trị giá hơn 13 tỷ đồng mỗi năm, bao gồm học bổng đầu vào dành cho tân sinh viên). Đặc biệt, từ năm 2021 học phí sẽ được cố định cho toàn khóa. Bên cạnh đó, thời gian đào tạo được rút ngắn trong 3,5 năm; chương trình đào tạo sát thực tế, chú trọng thực hành. Trường có cơ sở vật chất phục vụ học tập, nghiên cứu được đầu tư tốt, môi trường học tập năng động, hiện đại. Trường tọa lạc tại vị trí gần bãi biển đẹp, nằm trên tuyến đường dẫn đến các khu nghỉ dưỡng, resort, địa điểm du lịch, ký túc xá tại trường gồm 1.000 chỗ, sân bóng đá cỏ nhân tạo, bóng rổ, bóng chuyền… đảm bảo phục vụ nhu cầu rèn luyện thể dục, thể thao cho sinh viên.

Các phương thức xét tuyển

1. Dựa trên kết quả kỳ thi THPT năm 2021.

2. Dựa trên kết quả học bạ THPT với điều kiện học sinh đã tốt nghiệp THPT và đạt được 1 trong 6 tiêu chí sau:

– ĐTB của cả năm lớp 12 >= 6.0

– ĐTB của 3 môn thuộc khối xét tuyển của cả năm lớp 12 >= 6.0

– ĐTB của HK1, HK2 của năm lớp 11, HK1 của năm lớp 12 >= 6.0

– ĐTB của 3 môn khối xét tuyển của HK1, HK2 của năm lớp 11, HK1 của năm lớp 12 >= 6.0

– ĐTB của cả năm lớp 10, lớp 11 và HK 1 lớp 12 >= 6.0

– ĐTB của 3 môn thuộc khối xét tuyển của cả năm lớp 10, lớp 11 và HK 1 lớp 12 >= 6.0

3. Dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. 

H.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhu cầu ngành dinh dưỡng ra sao?