Theo dõi trên

“Nhiều vấn đề trong thanh niên chưa được tham mưu, giải quyết”

10/01/2017, 16:34

BTO- Đó là nội dung mà Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An lưu ý tại buổi tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016,triển khai nhiệm vụ năm 2017 được tổ chức sáng nay (ngày 10/1).

                
      Ông Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

 Năm 2016, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đạt kết quả tích cực. Các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Làm thủy lợi nhỏ”; các hoạt động tình nguyện trên được triển khai bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong năm Tỉnh đoàn đã thực hiện 5 công trình trị giá 458 triệu đồng; các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc thực hiện 64 công trình thanh niên trị giá 3,4 tỷ đồng…

Năm 2017, Tỉnh đoàn sẽ tập trung nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, nhất là ở địa bàn dân cư. Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóacho thanh thiếu nhi, triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, sinh viên thực hiện các chương trình khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ việc đánh giá tổ chức đoàn chưa sát với thực tế, nhiều đơn vị còn câu nệ, chưa thẳng thắn. Một số cán bộ đoàn còn thụ động trong công việc, ký kết với các ban, ngành chưa thật sự đạt hiệu quả; nhiều vấn đề trong thanh niên như ma túy, bạo lực học đường… chưa được tổ chức đoàn tham mưu, giải quyết kịp thời. Trong năm mới, Phó Bí thư đề nghị các cấp đoàn trong tỉnh cần mạnh dạn hơn trong việc đánh giá tổ chức đoàn; chú trọng giúp các chi đoàn, đoàn cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động. Tập trung giáo dục ý thức cách mạng, đạo đức lối sống cho ĐVTN. Tích cực phát động phong trào khởi nghiệp, thông qua các diễn đàn khởi nghiệp, diễn đàn ý tưởng sáng tạo. Phó Bí thư đề nghị Tỉnh đoàn cần tập trung chỉ đạo đại hội Đoàn các cấp, tiến tới tổ chức thành công đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Dp này, 93 tập thể, cá nhân được nhận giấy khen và 3 đơn vị được nhận cờ thi đua của Tỉnh đoàn; 6 tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; 7 tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Đoàn đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2016.

                       
      
      
      Anh Tiêu Hồng Phúc – Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen của Trung ương    Đoàn và trao cờ thi đua của Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân có    thành tích xuất sắc

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Nhiều vấn đề trong thanh niên chưa được tham mưu, giải quyết”