Theo dõi trên

Nhiều tuyến đường ghi dấu màu áo xanh

13/03/2018, 10:18

BT- Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong xây dựng nông thôn mới, những năm gần đây, tuổi trẻ Bình Thuận đã xây dựng nhiều tuyến phố văn minh, tuyến đường thanh niên tự quản, góp phần không nhỏ vào việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giữ cho đường thông, hè thoáng và vệ sinh môi trường.

                
Tuyến đường Tuyên Quang xanh, sạch hơn nhờ    sự chung tay quản lý của thanh niên.

Một buổi sáng cuối tuần của tháng 3, hơn 50 đoàn viên và học sinh ở Mũi Né có mặt từ sớm để tham gia dọn vệ sinh tuyến đường tự quản Nguyễn Minh Châu. Người cuốc đất, người gom rác, nhóm lại phát cây... mồ hôi ướt đẫm màu áo xanh nhưng tiếng cười, tiếng hát vẫn giòn tan. Nguyễn Thị Thu Nga - Bí thư Đoàn phường vui vẻ nói: Từ khi đảm nhận tự quản tuyến đường, cô và trò 2 trường tiểu học Mũi Né 2 và 3 đã rất hăng hái từ việc dọn vệ sinh môi trường, vận động người thân tập kết rác đúng nơi quy định đến trồng cây xanh hai bên. Ngoài ra Đoàn phường cũng thường xuyên phối hợp ra quân bóc gỡ các biển quảng cáo sai quy định, tuyên truyền về an toàn giao thông.

 Còn tại phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết, hiện Đoàn phường đang quản lý 2 tuyến đường đảm đảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Theo Bí thư Đoàn phường Lê Thị Hoa Sinh: Tùy vào đặc điểm từng tuyến đường để Đoàn phường phối hợp cùng các hội đoàn thể quản lý, gắn biển xây dựng, như đường Tuyên Quang là tuyến vệ sinh môi trường, đường Trần Hưng Đạo - Phạm Văn Đồng là tuyến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Đây đều là trục đường có rất đông hộ kinh doanh buôn bán, quán ăn và phương tiện giao thông qua lại tấp nập nên trước đây nằm trong “tầm ngắm” của những tờ quảng cáo trái phép, gây mất mỹ quan đô thị và an ninh trật tự. Vì thế Ðoàn phường thường xuyên phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường không lấn chiếm hành lang giao thông trên tuyến đường thanh niên tự quản. Ngoài ra giao trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên sống trên tuyến có nhiệm vụ vận động gia đình nêu gương thực hiện. Bằng những việc làm thiết thực của thanh niên đã bước đầu thay đổi ý thức người dân địa phương trong việc giữ vệ sinh khuôn viên nhà ở, tuyến phố, hạn chế vứt rác bừa bãi, dựng xe dưới lòng đường, cơi nới, lấn chiếm vỉa hè để buôn bán; khi đoàn viên tổ chức duy tu, bảo dưỡng đoạn đường tự quản, nhiều hộ dân đã tự giác cùng tham gia...

 Anh Thái Thành Bi  - Phó ban Thanh niên nông thôn, công nhân viên chức và đô thị Tỉnh đoàn cho biết: Trong nhiều năm qua mô hình tuyến phố văn minh, tuyến đường tự quản được rất nhiều cơ sở đoàn trong tỉnh triển khai, tính riêng năm 2017 đã có 31 tuyến phố văn minh và 12 tuyến đường tự quản do thanh niên xây dựng. Hoạt động trên đã mang ý nghĩa lớn, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên, đoàn viên trong giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường sống, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở đoàn tiếp tục nhân rộng và duy trì thường xuyên hoạt động, bên cạnh đó đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia để nâng cao ý thức, trách nhiệm...  

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tuyến đường ghi dấu màu áo xanh