Theo dõi trên

Nhiều thí sinh tự tin với bài thi tổ hợp

08/07/2021, 15:37

BTO- Sáng nay (8/7), các thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và bài thi Khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) bằng hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh thở phào

Hơn 1.200 thí sinh ở huyện Tuy Phong tiếp tục bước vào môn thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội trong thời gian 150 phút.

Có mặt từ sớm tại điểm thi Trường THPT Hòa Đa, công tác phòng chống dịch vẫn được các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi thực hiện khá kỹ lưỡng, đo thân nhiệt và luôn nhắc nhở các thí sinh hạn chế tụ tập, đeo khẩu trang đúng cách. Thí sinh Nguyễn Thị Thúy Dương thoải mái tinh thần cho ngày thi thứ 2. Em cho biết, Hôm qua, đề thi Ngữ văn và Toán khá dễ, phần lớn là câu hỏi trong sách giáo khoa và chương trình ôn tập nên em tự tin đạt điểm cao từ 7 điểm trở lên. Hai môn thi đầu hoàn thành bài tốt nên Dương phần nào bớt căng thẳng khi bước vào ngày thi thứ hai. Sau khi rời phòng thi, Dương vui vẻ cho biết: “Em chọn khối A, thi vào Đại học Kinh tế TPHCM nên kết quả thi tổ hợp KHTN (Lý, Hóa, Sinh) sẽ quyết định em có đậu nguyện vọng 1 hay không. Em thấy đề tương đối dễ, em làm khoảng 70-80%, chỉ có môn Lý hơi lắc léo, nhiều câu khó nên em không đủ thời gian để làm chính xác. Hy vọng em sẽ có kết quả như mong muốn”.

Còn thí sinh Phan Ngọc Tín đăng ký khối D với nguyện vọng vào Ngoại Thương, nhưng em lại chọn tổ hợp KHXH (Sử, Địa, GDCD). Em chia sẻ: “2 môn thi hôm qua quyết định rất lớn vào kết quả xét tuyển của em, em đã dồn hết tâm sức nên tạm hài lòng. Riêng thi tổ hợp em chỉ cần đủ điểm trung bình là được, nhưng cũng lo vì môn Sử nhiều nội dung phải nhớ. Còn môn thi cuối tiếng Anh em phải quyết tâm đạt điểm cao mới hy vọng đậu nguyện vọng 1, vì nếu đề dễ thì tỷ lệ chọi sẽ cao”.

Em Lê Kiều Oanh cũng chia sẻ, sáng nay em thấy thoải mái vì đã qua ngày thi đầu tiên. Trong ngày đầu em vừa lo về dịch vừa lo về đề thi nên rất hồi hộp. Em thấy đề thi năm nay cũng vừa sức nên yên tâm cho các môn sau. Dù trong điều kiện dịch bệnh nhưng em thấy mọi người ai cũng tuân thủ phòng dịch, các thầy cô rất vất vả để lo cho tụi em thi và tạo mọi điều kiện để tụi em hoàn thành tốt kỳ thi nên em cảm thấy rất yên tâm”.

Hầu hết các thí sinh cho rằng đề thi tổ hợp KHXH vừa sức, môn GDCD có nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình thực tế, phòng chống Covid-19 nên các em thấy rất thích thú.

Như vậy, các thí sinh đã hoàn thành 3/4 chặng đường của kỳ thi nên dù bài làm có tốt hay chưa thực sự hoàn thiện thì các em đều gạt sang một bên để chuẩn bị tinh thần cho bài thi cuối của kỳ thi.

  Thí sinh trường THPT Hòa Đa cho rằng đề thi vừa sức. (ảnh: Minh Vân)

Đề thi có sự phân loại

 Sáng nay, hơn 620 thí sinh Trường THPT Hàm Thuận Bắc bước vào làm bài thi Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH) theo hình thức trắc nghiệm. Rời khỏi điểm khi, thí sinh bày tỏ những cảm xúc trái ngược nhau. Khi đa số thí sinh lựa chọn tổ hợp KHXH thì cho rằng đề vừa sức, có thế lấy được điểm trung bình. Còn những thí sinh chọn tổ hợp KHTN lại gặp khó hơn ở môn vật lý. Em Nguyễn Trung Tín cho biết: Nội dung thi đa số nằm trong chương trình lớp 12, chỉ cần nắm vững kiến thức sách giáo khoa là đậu tốt nghiệp. Tuy nhiên để lấy được điểm cao không hề dễ. Nhất là môn vật lý đề khá dài, ở những câu cuối rất khó, mất nhiều thời gian tính toán.

Còn với em Hoàng Thị Tường Vy, sau những lo lắng trước buổi thi, vì trong tổ hợp môn khoa học xã hội, môn lịch sử có lượng kiến thức lớn, em sợ không nhớ hết và hay lẫn lộn với nhau về ngày, tháng... Thì kết thúc buổi thi tâm trạng khá vui vẻ, tự tin nắm chắc điểm 8 trong tay. “Ở  môn thi ngữ văn, em làm bài không được như ý vì trọng tâm ôn tập mấy bài văn xuôi, nhưng đề ra lại yêu cầu phân tích thơ. Cũng khá lo, sợ không đạt được nguyện vọng vào khoa Báo chí, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Nhưng đến bài thi môn tổ hợp năm nay không làm khó em, tất cả đều nằm trong phần kiến thức được ôn tập”. 

Em Thạch Phan Gia Bảo cũng nhận xét: Môn giáo dục công dân rất dễ, chắc chắn điểm ở mức độ giỏi rất cao, vì nhìn vào dễ dàng biết đáp án. Đề thi địa lý không đánh đố, thường xuyên làm quen sử dụng atlat thì nắm trọn điểm 15 câu. Các câu hỏi chủ yếu nằm trong kiến thức lớp 12 và phần hướng dẫn ôn tập. Đề 309 môn lịch sử, có nhiều câu rất dễ, nhưng có nhiều câu khá rối rắm, làm khó thí sinh, nhất là những câu cuối có tính vận dụng cao. 

Một giáo viên của Trường THPT Hàm Thuận Bắc đánh giá: Việc sắp xếp câu hỏi theo mức độ tăng dần từ dễ đến khó đã tạo điều kiện để các em làm bài đỡ mất thời gian. Các câu hỏi trong mỗi bài thi thành phần gồm 40 câu, trong đó có khoảng 60% câu hỏi là kiến thức cơ bản, để thí sinh xét tốt nghiệp, còn lại câu hỏi khó hơn, giúp lấy điểm xét tuyển cao đẳng, đại học. 

 Các thí sinh tại điểm thi này trật tự ra về, để chuẩn bị tinh thần hoàn thành môn thi ngoại ngữ vào chiều nay, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đáng nhớ của các “sĩ tử 2K3”.

Thí sinh trường THPT Hàm Thuận Bắc rời điểm thi sáng nay và trao đổi với nhau về đề thi. (ảnh: Thùy Linh)

Kết thúc thời gian 150 phút làm bài 3 môn tổ hợp, thí sinh ra về với tâm trạng khá tự tin vì đã làm bài tốt. Nhận xét về bài thi tổ hợp KHXH thí sinh cho rằng, các môn thi lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đề thi vừa sức, kiến thức có trong chương trình lớp 12. Em Thảo Nguyên – thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Em thấy đề năm nay ổn, không khó lắm, theo em môn địa lý dễ nhất. Bài thi tổ hợp ba môn em làm khoảng được 70 – 80%.  Em cảm thấy không quá áp lực khi phải làm bài thi ba môn liên tiếp”. Còn bài thi KHTN (vật lý, hóa học, sinh học) nhiều thí sinh cho biết mức độ dễ và khó giữa các môn khác nhau, có độ phân hóa cao ở những câu cuối. Em Phan Minh Thông – thí sinh Trường THCS&THPT Lê Lợi chia sẻ: “Đề thi tổ hợp KHTN năm nay vừa sức, môn lý khó và dài. Tuy nhiên với kiến thức đã học và được thầy cô ôn tập kỹ trước kỳ thi nên em làm bài tốt”.

 Thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu sau khi thi (ảnh; Thanh Thủy)

Tại điểm thi Bắc Bình, (sáng nay 8/7), khoảng 900 em học sinh vừa hoàn thành buổi thi thứ 3 của kỳ thi tốt nghiệp THPT với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

 Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 328 thí sinh chia 14  phòng thi. Thầy Võ Hoài Khiêm – Phó điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Trong ngày thi đầu tiên công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm thi tuân thủ đúng quy định. Các em học sinh đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, thay khẩu trang y tế mới trước khi vào phòng thi. Nhìn chung, mọi việc diễn ra khá thuận lợi, đúng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không có thí sinh vi phạm quy chế thi”. Kết thúc ngày thi hầu hết các thí sinh ra về với tâm trạng khá thoải mái và hào hứng. Không khí của ngày thi đầu tiên đầy những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhiều phụ huynh như trút bỏ được sự lo lắng và vỡ òa cảm xúc khi nghe con đã hoàn thành tốt bài thi của mình làm động lực hoàn thành các môn tiếp theo.

Rời phòng thi thí môn tổ hợp môn khoa học xã hội trưa nay thí sinh Nguyễn Thị Lan tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: “Hôm qua hoàn thành 2 bài thi quan trọng môn văn, môn toán em tự tin, phấn khởi thi tiếp môn tổ hợp Khoa học xã hội. Em thấy đề thi đề Sử thì khó ăn điểm hơn, có những câu em không biết chọn đáp án nào, với môn Địa lí thì em thấy khá dễ”. Hầu hết các em học sinh đều nhận định đề thi môn Khoa học xã hội vừa sức với học sinh ở môn Địa lý, Giáo dục công dân, còn môn Lịch sử có độ phân hóa cao khó hơn. Còn đối với các em làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, một số em rời phòng thi với gương mặt kém vui hơn, các em cho biết đề thi năm nay khó hơn, nhiều câu phân hóa cao và lo lắng điểm số không sẽ đạt như mong đợi.

Chiều nay, các em bước vào môn thi cuối cùng Ngoại ngữ.

 Nhóm phóng viên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thí sinh tự tin với bài thi tổ hợp