Theo dõi trên

Nhiều thí sinh hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2019

27/06/2019, 09:19 - Lượt đọc: 30

BT- Kết thúc môn thi ngoại ngữ vào chiều 26/6, nhiều thí sinh trong tỉnh đã hoàn thành xong các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Đề thi tổ hợp KHTN phân hóa cao

Sáng 26/6, bước vào ngày thứ 2 của kỳ thi với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) gồm 3 môn thành phần lý, hóa, sinh. So với bài thi KHXH thì bài thi KHTN có ít thí sinh lựa chọn dự thi hơn. Theo nhận định chung của giáo viên đề thi tổ hợp KHTN năm nay, đề thi dễ hơn năm ngoái, vừa sức cho những thí sinh để xét tốt nghiệp và có độ phân hóa cao để xét tuyển đại học, cao đẳng. Thầy Trương Đình Minh Hoàng – giáo viên dạy hóa Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo nhận định: “đề thi môn hóa năm nay ngắn gọn, dễ hơn nhiều so với năm ngoái. Đề thi bám sát chương trình, nội dung kiến thức chủ yếu lớp 12. Đề thi đáp ứng yêu cầu vừa xét tốt nghiệp, vừa xét đại học. Từ câu 1 đến câu 25 thuộc dạng dễ, học sinh trung bình có thể dễ dàng lấy được điểm 6, từ câu 25 đến câu 34 học sinh khá có thể đạt được 7 – 8 điểm, 6 câu cuối khó dành cho học sinh giỏi. Đặc biệt, đề thi môn hóa năm nay có nhiều câu ứng dụng thực tế, kiến thức thực hành”.

Nắm được các kiến thức đã được ôn tập trong chương trình sách giáo khoa, cộng với các câu hỏi trong đề được sắp xếp theo độ khó tăng dần đã giúp thí sinh thuận lợi khi làm bài. Em Trần Ngọc Nghĩa – Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Hàm Thuận Bắc) chia sẻ: “Đề thi tổ hợp KHTN năm nay vừa sức, khoảng 30 câu đầu dễ nên em làm được, còn nhữnng câu sau khó em chưa được ôn luyện nên không thể làm”. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho rằng, trong 1 buổi phải thi 1 lúc 3 môn khá áp lực và không đủ thời gian để làm bài. Bạn Lê Thành Đạt – Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Trong tổ hợp KHTN có 2 môn lý, hóa em lựa chọn để xét tuyển đại học nên em tập trung làm 2 môn này, còn môn sinh em làm chỉ đủ để xét tốt nghiệp. Trong 1 buổi phải làm bài thi 3 môn nên em cũng khá áp lực và đề thi hơi dài nên em không đủ thời gian làm bài. Em đoán làm được mỗi môn khoảng 60 – 70%”.   

Thí sinh hài lòng với đề thi tiếng Anh

15 giờ 30 phút chiều 26/6, các thí sinh đã thi xong môn thi ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút với 50 câu hỏi trắc nghiệm. Theo nhận định của các thí sinh và giáo viên, đề thi năm nay bám sát chương trình sách giáo khoa và theo đúng cấu trúc đề thi minh họa của Bộ GD & ĐT, đề thi phân hóa từ mức độ dễ đến khó. Với đề thi này, thí sinh có thể dễ dàng để lấy được điểm xét tốt nghiệp, nhưng để xét tuyển đại học đòi hỏi phải có kiến thức vững, sâu. Em Phạm Quân Minh – Trường TH, THCS & THPT Lê Quý Đôn cho hay, “đề thi môn tiếng Anh năm nay nhẹ nhàng không áp lực, do đó em rất hài lòng với đề thi này. So với đề năm ngoái dễ hơn nhiều nhưng cũng phân loại rõ ràng cho học sinh xét tốt nghiệp và đại học. Em cũng học tốt môn tiếng Anh và chọn để xét tuyển đại học nên em cố gắng tận dụng thời gian để làm hết khả năng của mình. Em làm được khoảng 90%”.

Khép lại môn thi ngoại ngữ, nhiều thí sinh hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2019. Rời khỏi điểm thi ra về, tâm trạng của các em đã nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần lo lắng, hồi hộp đợi kết quả. Theo các thi sinh, đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái, do đó những em xét tuyển đại học, cao đẳng dự đoán điểm chuẩn sẽ cao hơn.

Sáng nay (27/6), các thí sinh đăng ký thi tổ hợp KHXH sẽ thi buổi cuối cùng với 3 môn thi thành phần (sử, địa, giáo dục công dân) với thời gian làm bài mỗi môn 50 phút bằng hình thức trắc nghiệm.

    
    Theo báo cáo nhanh từ   Hội đồng thi Sở GD & ĐT, kết thúc ngày thi thứ 2 có 1 thí sinh vi phạm   quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi.

 THANH THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thí sinh hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2019