Theo dõi trên

Nhà Thiếu nhi tỉnh: Nơi “học mà chơi - chơi mà học”

17/01/2019, 08:37

BT- Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và đem lại cho các em thiếu nhi một sân chơi an toàn và lành mạnh, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động phong phú, bổ ích góp phần phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn.

                
Các em tham gia cuộc thi vẽ tranh do Nhà    Thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Tạo sân chơi bổ ích

Luôn đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức quản lý, sinh hoạt, vui chơi và phù hợp với các lứa tuổi thanh, thiếu nhi là những việc mà Nhà Thiếu nhi tỉnh đang thực hiện. Trong đó, chú trọng đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, giáo dục và rèn luyện một số kỹ năng sống cơ bản cho trẻ em. Trong năm 2018, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tiếp tục liên kết các nhà đầu tư tổ chức 12 loại hình trò chơi thiếu nhi phục vụ cho gần 113.000 lượt thiếu nhi, quản lý tổ chức hoạt động 4 loại hình trò chơi của đơn vị phục vụ trên 22.600 lượt thiếu nhi. Trong đó, có nhiều hoạt động nhằm góp phần giáo dục, rèn luyện nhân cách cho các em thiếu nhi như giao lưu “Em là mầm non của Đảng”; “Giỗ tổ Hùng Vương”; thi tìm hiểu Luật Trẻ em; sinh hoạt tuyên truyền về an toàn giao thông… Vào các dịp lễ hội như mừng xuân, Quốc tế thiếu nhi đã tổ chức nhiều chương trình ca múa nhạc, Aerobic, nhảy hiện đại, võ thuật, múa lân, múa rối, lễ hội rước đèn, thi và triển lãm lồng đèn, biểu diễn văn nghệ và phá cỗ nhân Tết Trung thu.

Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho thiếu nhi các huyện, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội đồng đội các huyện tổ chức 4 buổi sân chơi và biểu diễn múa rối, ca múa nhạc tổng hợp phục vụ cho các em thiếu nhi các xã khó khăn của huyện Hàm Tân, Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam. Phối hợp với Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh tổ chức 12 buổi chiếu phim miễn phí các thể loại phim truyện cổ tích Việt Nam, thu hút đông đảo nhân dân và thiếu nhi đến xem.

Giáo dục kỹ năng sống

Điểm nổi bật trong các hoạt động năm 2018 là Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tập trung vào các hoạt động mang tính giáo dục kỹ năng sống, hướng dẫn các em vào hoạt động tập thể lành mạnh, nâng cao thể chất và tinh thần cho thanh, thiếu nhi. Điển hình như “Xuân yêu thương”, “Tết sum vầy” đã cho các em thiếu nhi sinh hoạt tại các đội năng khiếu với các nội dung thi trang trí cành mai, cành đào, làm mứt dừa, bánh kẹp, thi viết chữ thư pháp, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ngày tết, làm bong bóng nghệ thuật, cách sử dụng thiết bị điện nước an toàn và tham gia lễ hội té nước, lễ hội giao thừa… Hay tổ chức dạy bơi cho các em thiếu nhi trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, trong đầu tháng 6/2018, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức thành công chương trình “Học kỳ quân đội - Rèn luyện kỹ năng sống” tại Lữ đoàn 101 vùng 4 Hải quân, Cam Ranh và khu du lịch Trăm Trứng, Nha Trang (Khánh Hòa), thu hút 130 học viên tham gia. Thông qua chương trình giúp các em học được những kỹ năng mềm trong cuộc sống hàng ngày, xây dựng và phát triển tư duy mới, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với chính bản thân, gia đình, xã hội. 

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Thiếu nhi tỉnh: Nơi “học mà chơi - chơi mà học”