Theo dõi trên

Ngôi trường vang tiếng yêu thương

20/11/2020, 10:38

BTO- Xem trường là nhà, xem trò là con, bằng tất cả tình cảm và nhiệt tâm với nghề, các cô Trường mẫu giáo Tân Hải (La Gi) thật sự đã trở thành người mẹ thứ 2 của mỗi học sinh nơi đây. Mỗi ngày đến trường, đối với các bé đều là một ngày vui. Còn đối với các cô, mỗi ngày đến trường, là một ngày hạnh phúc. Ngôi trường ấy luôn vang tiếng yêu thương.

Có tận 3 điểm trường, tổng cộng 41 cán bộ - giáo viên - nhân viên, với 12 lớp học và 443 cháu, sĩ số lớp học đông, có lớp tận 40 trẻ. Công tác quản lý và trao đổi chuyên môn gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau, tình đoàn kết đã trở thành thế mạnh, giúp tập thể Trường mẫu giáo Tân Hải luôn hoàn thành tốt công tác dạy và học trong nhiều năm qua.

Riêng năm học 2019 - 2020, Trường mẫu giáo Tân Hải đạt tập thể lao động xuất sắc và vinh dự nhận cờ thi đua của tỉnh; được công nhận lại chuẩn quốc gia mức độ 1; đạt kiểm định chất lượng mức độ 2;... Kết quả đó, ngoài sự quan tâm của ngành giáo dục, chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh hỗ trợ, còn là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể nhà trường.

Cùng với việc thực hiện nhiều phong trào do ngành giáo dục đề ra, từ năm 2016 đến nay, Trường mẫu giáo Tân Hải đã nỗ lực thực hiện chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm". Quá trình đó, ban giám hiệu trường đã luôn tạo điều kiện bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, để phù hợp việc vận dụng phương pháp, hình thức giáo dục mới.

 Giáo viên thiết kế các góc mở trong và ngoài lớp học, với nhiều chủ đề như: chợ quê em, góc thư viện, vườn cổ tích, khu vận động... để các bé vui chơi hàng ngày, thông qua đó, giúp trẻ năng động, mạnh dạn và tự tin trong giao tiếp. Bên cạnh, nhà trường còn chú trọng xây dựng môi trường giáo dục gần gũi thân thiện với trẻ. Các cô giáo thường xuyên trò chuyện, cũng như cởi mở để trẻ giao tiếp với mình và bạn bè mọi lúc mọi nơi.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, công tác phối hợp cha mẹ học sinh cũng được trường đặc biệt quan tâm. Các nội dung chương trình của trường đều được trao đổi qua các cuộc họp phụ huynh, qua giờ đón trả trẻ và tại các góc tuyên truyền, bảng tin "phụ huynh cần biết" của nhà trường.

Không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn để tiếp cận và phát huy những ưu điểm của các phong trào, chuyên đề giáo dục mới. Với mục tiêu hướng đến: giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất cả về thể chất và tinh thần. Tập thể ban giám hiệu - giáo viên - nhân viên Trường mẫu giáo Tân Hải, tại từng vị trí công các luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm cao nhất, đoàn kết đồng lòng vì sự tín nhiệm của phụ huynh và tình yêu thương của các em nhỏ.

Nhìn những góc học tập, vui chơi được kỳ công chăm chút, với nhiều sắc màu và chủ đề phong phú. Ngoài sân trường, đàn trẻ tíu tít nở nụ cười thật tươi líu lo chuyện trò cùng các bạn. Những ánh mắt dõi theo chăm chú của các cô, cùng những mẫu chuyện kể... Tất cả đều toát lên cử chỉ ân cần, tràn đầy yêu thương...

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường vang tiếng yêu thương