Theo dõi trên

Ngôi trường cũ “thay áo mới”

03/12/2018, 09:03

BT- Tôi đã từng tham gia Ban chấp hành Hội phụ huynh Trường tiểu học Đức Thắng 2 (Phan Thiết) trong những năm 2012 - 2013. Lúc bấy giờ trường chỉ có 18 phòng học được xây dựng đã hơn 40 năm, ban đầu lợp ngói âm dương sau đó được thay thế bằng mái tôn để chống dột. Thế nhưng, che được trên đầu thì dưới đất nước lại tràn vào sân trường, lớp học khi có những trận mưa lớn bất chợt. Bởi lẽ, mặt bằng sân trường ngày càng thấp dần so với trục đường Trần Hưng Đạo. Con trai lớn của tôi lên cấp 2 thì đứa con thứ 2 bước vào lớp 1 của trường tiểu học Đức Thắng 2. Nhưng may thay cháu lại được học trong ngôi trường vừa được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Ngôi trường cũ như được “thay áo mới” cao 4 tầng gồm 18 phòng học đạt chuẩn quốc gia được xây dựng trong năm 2014.hàng năm nhà trường có thể tiếp nhận học sinh học ngày hai buổi, trong đó có hơn 623 em học bán trú.

                
   Ngôi trường 4 tầng được xây dựng từ vốn xổ    số kiến thiết.

Anh Đỗ Minh Trí, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Phan Thiết cho biết: “Dự án xây mớitrường tiểu học Đức Thắng 2 được triển khai 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng 18 phòng học; giai đoạn 2 xây dựng khối nhà hành chính, hiệu bộ, phòng chức năng, phòng vệ sinh và 3 phòng học mới với tổng kinh phí đầu tư hơn 17 tỷ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết tỉnh Bình Thuận. Dự án Trường tiểu học Đức Thắng 2 được xây dựng trên nền trường cũ nên trong quá trình thi công công trình vẫn bảo đảm cho việc dạy và học; bảo đảm chương trình, chất lượng giáo dục”.

Kể từ khi ngôi trường mới được xây dựng hoàn chỉnh, nhà trường có điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học, cải thiện đáng kể môi trường giáo dục. Hiện ngoài 21 phòng học, bếp ăn còn có các phòng chức năng như: Phòng dạy tiếng Anh, dạy âm nhạc; phòng y tế được trang bị 2 giường lưu bệnh, tủ thuốc luôn có đầy đủ các loại thuốc chữa bệnh thông thường. Hiện nhà trường dự kiến bố trí một phòng rộng thoáng mát làm thư viện mở để học sinh, phụ huynh có thể vào đọc sách báo mỗi ngày. Cô Hồ Thị Tố Nhi, Hiệu trưởng trường tiểu học Đức Thắng 2 chia sẻ: “Từ khi ngôi trường được xây lại khang trang, đủ phòng học, khu hiệu bộ, bếp ăn, phòng chức năng… không chỉ tạo điều kiện tốt cho giáo viên, học sinh nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời phụ huynh rất yên tâm đưa con em đến trường. Vì vậy, hai năm học vừa qua 100% trẻ trong độ tuổi được huy động ra lớp. ngoài học sinh trên địa bàn thì học sinh các địa phương khác hàng năm nộp 30-40 hồ sơ học sinh xin xét tuyển vào lớp 1. Trong năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh của trường lên lớp thẳng chiếm 98,4%; học sinh đạt loại giỏi chiếm 45,8% và giáo viên dạy giỏi cấp thành phố chiếm 20,7% (so với tổng số giáo viên)”.

Tuy nhiên, qua quan sát chúng tôi thấy công trình trường tiểu học Đức Thắng 2 hiện có một số chỗ bị thấm nước từ tầng trên xuống; nước sạch bơm lên tấng 4 phục vụ công trình vệ sinh, phục vụ sinh hoạt của học sinh vẫn còn khó khăn. một số phòng học gạch lát nền bị hư hỏng, bong, bể tại nhiều vị trí cần được sửa chữa để công trình trường học tránh xuống cấp và bảo đảm mỹ quan hơn.

L.KHANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường cũ “thay áo mới”