Theo dõi trên

Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho học trò nghèo

14/05/2019, 11:12

BT- Nhằm tạo điều kiện cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, tiếp tục đến trường, thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”.

                
      
   Anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn,    Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh trao nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh    nghèo hiếu học.

Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” là chương trình do Đội TNTP Hồ Chí Minh phát động, nhằm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Từ hoạt động đã góp phần hình thành lớp thiếu niên, nhi đồng giàu nghị lực, có tinh thần tương thân, tương ái... Bắt đầu từ năm học 2015 – 2016, Hội đồng đội tỉnh đã triển khai chương trình xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho các học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh từ nguồn kinh phí của phong trào “Kế hoạch nhỏ” do các liên đội trường tiểu học, THCS đóng góp. Xác định đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hạn chế tối đa việc học sinh bỏ học, chú trọng khơi dậy tinh thần tự học, tự phấn đấu của mỗi thiếu nhi, Hội đồng Đội đã tích cực tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”. Đồng thời, tăng cường vận động, triển khai xây dựng quỹ “Kế hoạch nhỏ” để thực hiện việc xây dựng nhà ở cho các em học sinh đạt kết quả tốt.

Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng 4 căn nhà “Khăn quàng đỏ” cho các học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 200 triệu đồng. Năm học 2018 – 2019, Hội đồng Đội tỉnh đã hỗ trợ xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Lê Ngọc Luân, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Thiện Nghiệp 2. Đây là gia đình thuộc diện khó khăn, ba mẹ đi làm thuê thu nhập không ổn định nhưng hai anh em Luân đều được đi học và đạt thành tích học tập tốt. Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn cùng em và gia đình, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” giúp gia đình em có chỗ ở tốt hơn, yên tâm lao động sản xuất, yên tâm đến trường.

Anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh cho biết, để thực hiện tốt phong trào xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, ngay đầu năm học, Hội đồng Đội tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của phong trào đến các liên đội. Bên cạnh đó, tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ đề nghị, xem xét làm nhà “Khăn quàng đỏ” của các liên đội và lựa chọn những đội viên có hoàn cảnh khó khăn nhất ưu tiên làm trước. Có thể thấy, ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là món quà tiếp thêm sức mạnh, nguồn động lực dành cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Qua đó, giáo dục truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc trong thanh thiếu niên, nhi đồng.

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho học trò nghèo