Theo dõi trên

Nghị lực của cô sinh viên “tí hon”

26/11/2019, 15:04 - Lượt đọc: 6

BTO- Một thân hình hết sức nhỏ nhắn, một trái tim chẳng vẹn nguyên... vậy mà ẩn chứa trong cô bé kém may mắn ấy là một nghị lực phi thường.

Cô sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Lê Hồng Hạnh ở khu phố 5, phường Tân Thiện (La Gi) đã thật sự làm chúng tôi cảm phục ngay từ lần đầu tiếp xúc.

Với thành tích 8 năm liền là học sinh giỏi, 4 năm học sinh khá và đang là sinh viên năm nhất. Với thân hình chưa đến 1,2 m, cơ thể không lành lặn như bao bạn bè khác, Hạnh bị thủng và hở van tim bẩm sinh... Thế nhưng, vượt lên tất cả, em vẫn tự tin bước đi bằng chính đôi chân của mình, quyết tâm tự lập, để không phải là gánh nặng của ba mẹ.

Thời học sinh, được sống trong gia đình, Hạnh cảm thấy tự tin hơn khi được sự bao bọc, chở che của người thân... Lúc trúng tuyển vào trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh niềm vui là những đêm em không ngủ vì lo lắng. Hạnh tâm sự: "Vào thành phố, không người thân, không bạn bè quen, trong một môi trường hoàn toàn khác so cuộc sống ở quê, học tại 2 cơ sở trường cách nhau khá xa... em phải tự tìm hiểu và thích nghi mọi thứ bằng chiếc smartphone. Nhiều lúc bệnh, nhớ nhà lắm nhưng chưa bao giờ khóc, vì sợ ba mẹ lo lắng".

Hạnh và mẹ

Gia cảnh không mấy thuận lợi, lại chẳng thể đi làm thêm, 4 triệu đồng được ba mẹ chắt chiu gởi vào mỗi tháng để trang trải với biết bao thứ: tiền trọ, ăn uống, đi lại... buộc em phải tiết kiệm, gói ghém chi tiêu.

Để vẫn vững tin bước trên đường đời không hề thua những bạn bè đồng trang lứa, đó là nghị lực phi thường mà Hạnh đã được nuôi nấng, “tiếp lửa” từ chính người mẹ không kém phần mạnh mẽ. Chị Lê Thị Ngọc Điệp - mẹ của em đã gạt nước mắt vượt qua nỗi đau khi người con đầu lòng ra đi vì bệnh tim. Hạnh sinh ra cũng mắc chính căn bệnh ấy và những thiệt thòi về ngoại hình mà bản thân đang mang. Không oán trách số phận, chị Điệp luôn dạy cho con biết rằng mặc cảm tự ti chỉ làm mình thêm nhỏ bé trong cuộc sống này.

"Em chỉ mong sao học xong, có được việc làm để ba mẹ không phải lo lắng cho mình nữa", Hạnh bộc bạch.

Con đường phía trước của Hạnh sẽ còn nhiều lắm những khó khăn... mong rằng những ước mơ, hoài bão, niềm mong mỏi được sống và bước đi trên đôi chân của chính mình của cô sinh viên Nguyễn Lê Hồng Hạnh sẽ trở thành hiện thực.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị lực của cô sinh viên “tí hon”