Theo dõi trên

Nghị lực của cô học trò mồ côi

07/11/2017, 09:23 - Lượt đọc: 228

BT- Mồ côi cha mẹ, cuộc sống nghèo khó nhưng em Nguyễn Thị Thu Hương, học sinh lớp 7B, Trường THCS Bình Tân (Bắc Bình) lại có một nghị lực đáng nể khi nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Trong căn nhà trống trải, chúng tôi không khỏi xót xa khi nghe câu chuyện buồn của gia đình em Nguyễn Thị Thu Hương. Năm 4 tuổi, Hương đã mất bố, nỗi đau chưa kịp hình thành trong tâm trí của đứa trẻ này, thì 2 năm sau sự chăm sóc, yêu thương và chở che của người mẹ cũng không còn, bởi căn bệnh ung thư của mẹ đã khiến em phải mồ côi… Hai chị em Hương được cậu mợ nuôi dưỡng, cuộc sống cũng không khấm khá bao nhiêu. Nhưng với tinh thần vượt khó, em đã luôn không ngừng cố gắng trong công việc gia đình và đặc biệt là trong học tập để vươn lên là một người cháu hiếu thuận, một người chị mẫu mực, một học sinh chăm ngoan, học giỏi trong mắt mọi người.

Sau mỗi giờ học miệt mài bên sách vở, vào những ngày nghỉ em lại tranh thủ phụ giúp mợ làm mọi việc trong gia đình như quét nhà, nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo. Với em, những khó khăn, gian nan đó cũng chính là cách để em rèn luyện bản thân, vươn lên bằng chính sức lực của mình. Đặc biệt, để không phụ lòng mong mỏi của bà ngoại, thầy cô, em luôn cố gắng rèn luyện, học tập tốt và trở thành một tấm gương tiêu biểu chăm ngoan, học giỏi. Suốt 6 năm học qua, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Không chỉ nỗ lực trong học tập, Thu Hương còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường, lớp. Đặc biệt tại lớp học, em còn giúp đỡ các học sinh yếu kém, vươn lên trong học tập. Với cách sống hòa nhã, thân thiện, em được nhiều bạn bè, thầy cô ở trường tin yêu, quý mến.

Chia sẻ về cô học trò đầy nghị lực này, cô Nguyễn Thị Bích Dung, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Tân, cho biết: “Hương là tấm gương tiêu biểu về vượt khó vươn lên trong học tập. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em đã rất nỗ lực. Nhà trường cũng luôn động viên và chia sẻ để em vượt qua những mặc cảm, cố gắng chuyên tâm vào học tập. Những dịp lễ, tết trường kêu gọi quyên góp để giúp đỡ em”.

Chia tay cô học trò nghèo mồ côi ham học, chúng tôi vẫn nhớ mãi dáng người mảnh mai cùng đôi mắt sáng lanh lợi của em. Cuộc đời khắc nghiệt đã cướp đi của em những người thân yêu nhất. Nhưng với ý chí và nghị lực, tin tưởng rằng Thu Hương sẽ có sức mạnh để vượt qua.

Hồng Lanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị lực của cô học trò mồ côi