Theo dõi trên

Ngày thi đầu tiên kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017

22/06/2017, 11:45

BTO- Đúng 6h30, sáng ngày 22/6, cùng với thí sinh trên cả nước, 11.824 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 của Bình Thuận đã bước vào phòng thi, làm các thủ tục cho môn thi đầu tiên trong kỳ thi diễn ratừ ngày  22 - 24/6. Theo đó, toàn tỉnh có 26 điểm thi THPT Quốc gia đặt tại các trường THPT trên 9 huyện, thị xã, thành phố với 1.940 em thí sinh chỉ dự thi để xét tốt nghiệp THPT và 9.344 em thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học. Các điểm thi đều được chuẩn bị khá tốt tất cả các điều kiện từ phòng, ốc, bàn ghế, thiết bị, văn phòng phẩm… phục vụ cho kỳ thi.Tổng số cán bộ, nhân viên phục vụ công tác thi được huy động là 1.633 người. Trong đó tại tỉnh là 1.091 người, hai trường ĐH Đồng Nai và ĐH Văn Lang là 542 người.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, từ rất sớm đã có nhiều thí sinh, phụ huynh đến để sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên, đối với thí sinh là học sinh của Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạocó phần thuận lợi là thi tại trường mình học mà không phải đi xa, giảm chi phí đi lại nên tâm lý khá tự tin để bước vào thi môn đầu tiên, còn đối với các thí sinh đến Trường THPT Ngô Quyền, Phú Quý có phần khó khăn hơn là phải xa nhà và ở ký túc xá của Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo nhưng các em cũng được giúp đỡ từ giáo viên, sự động viên từ người thân…nên tâm lý cũng khá tốt cho ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

 

Dù thi tại trường nhưng nhiều phụ huynh vẫn tỏ ra lo lắng và hồi hộp chờ đợi kết quả cho buổi thi đầu tiên và mong muốn con mình sẽ làm tốt tất cả các bài thi trong kỳ thi  Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017.

Ngoài ra các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” cũng có mặt từ rất sớm để hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến kỳ thi cho thí sinh; hỗ trợ các điều kiện đi lại, nước uống cho thí sinh cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ thực hiện công tác đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, giữ an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các địa điểm thi.

Để kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Bình Thuận thành công và đạt kết quả tốt nhất, việc chuẩn bị tốt từ Hội đồng thi, Ban coi thi tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế; các cán bộ coi thi và các thầy, cô tham gia tổ chức kỳ thi làm việc công tâm, trách nhiệm; các sở, ngành, tổ chức đoàn thể, trường học được giao nhiệm vụ tham gia kỳ thi thực hiện đúng, đủ chức trách nhiệm vụ, tạo điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra an toàn…sẽ giúp các thí sinh bình tĩnh, tự tin, tích cực làm bài với quyết tâm đạt thành tích cao trong kỳ thi.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày thi đầu tiên kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017