Theo dõi trên

Ngành du lịch đang “hút” thí sinh

16/08/2018, 15:36

BTO- Thời điểm này, các thí sinh đã bắt đầu đến làm thủ tục nhập học đợt 1 Trường ĐH Phan Thiết. Theo Thạc sĩ Võ Khắc Trường Thi – Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Phan Thiết cho biết:  Các thí sinh trúng tuyển đợt 1 đã đến làm thủ tục nhập học. Đồng thời, nhà trường cũng đang nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2 (từ 13/8-20/8/2018). Theo thống kê hiện tại ngành du lịch đang là ngành được thí sinh chọn nhiều nhất, chiếm khoảng 37% trong số lượng hồ sơ đã nhập học. Trường vẫn sử dụng 2 hình thức xét tuyển  điểm thi THPT Quốc gia và xét học bạ.

Trước những khó khăn trong công tác tuyển sinh, năm nay, Bộ GD&ĐT không quy định điểm sàn chung mà để các trường tự chủ công bố điểm xét tuyển riêng theo từng trường. Do đó, nhiều trường công lập với ưu thế cạnh tranh về học phí thấp, đưa ra mức điểm xét tuyển bằng với các trường ngoài công lập, gây khó khăn về nguồn tuyển cho các trường ngoài công lập. Ngoài ra, tâm lý một số phụ huynh và học sinh vẫn còn phân biệt trường tỉnh và thích con em học tại Tp. HCM hơn tại tỉnh nhà.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh, Trường ĐH Phan Thiết đã đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác truyền thông  đến các thí sinh, tăng cường đội ngũ tư vấn tuyển sinh online và trực tiếp ngay tại trường. Bên cạnh đó, công tác khuyến học được Hội đồng quản trị nhà trường quan tâm, trường dành nhiều suất học bổng giá trị cho các bạn tân sinh viên đăng ký nhập học sớm. Đối với học sinh khá năm lớp 12 giảm 50% học phí năm đầu tiên, học sinh giỏi được giảm 100% học phí năm đầu tiên.

Trường cũng bố trí một đội sinh viên tình nguyện để hướng dẫn phụ huynh và học sinh làm hồ sơ nhập học, thủ tục đăng ký ký túc xá, nhà trọ, phương tiện đi lại, ăn uống, đảm bảo tất cả các thí sinh đăng kí đều được xếp chỗ ở, với số tiền chỉ 250 nghìn đồng/tháng, ký túc xá của trường là tòa nhà mới xây 5 tầng, với các tiện ích đầy đủ như căn tin, sân bóng đá, sân bóng rổ…Nhà trường làm việc liên tục từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần (từ 7g30 đến 17g00).

Hiện trường đã có khung học phí rất phù hợp với sinh viên trong tỉnh nhà, với khoảng gần 6 triệu đồng/ 1 học kì. Với mục tiêu đào tạo sinh viên theo hướng ứng dụng, ra trường có thể làm việc ngay, Trường đã chủ động liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện mô hình đào tạo “Nhà trường trong doanh nghiệp - doanh nghiệp trong nhà trường”. Ngoài việc kết nối mạnh mẽ về đào tạo, hướng nghiệp, kiến tập, thực tập ngay tại các doanh nghiệp, sinh viên còn được tiếp xúc với mô hình thực tập hiện đại ngay tại trường, đào tạo song song giữa lý thuyết và thực hành với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, tâm huyết là các tiến sĩ, thạc sĩ đến từ các trường đại học uy tín nhất Tp.HCM.

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành du lịch đang “hút” thí sinh