Theo dõi trên

Năm học mới 2021 - 2022 sẽ bắt đầu khi nào?

19/08/2021, 08:19 - Lượt đọc: 4,518

BT- Năm học mới 2021 - 2022 đang đến gần trong khi tình hình dịch Covid–19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Khi nào năm học mới  bắt đầu và học sinh sẽ được trở lại trường học là vấn đề được nhiều học sinh, phụ huynh quan tâm.

Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. (ảnh tư liệu)

Đợt dịch thứ 4 bùng phát tại nước ta đúng vào thời điểm chuẩn bị kết thúc năm học 2020 -2021, khi đó các cấp học trong tỉnh đã chuyển qua dạy học trực tuyến để phòng chống dịch và hoàn thành năm học đúng kế hoạch. Tuy nhiên, kỳ nghỉ hè đã gần kết thúc, năm học mới 2021 - 2022 đang đến gần mà tình hình dịch bệnh hiện vẫn đang diễn biến phức tạp. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Theo quy định, thời gian tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9/2021. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất từ ngày 23/8/2021; tổ chức khai giảng vào ngày 5/9/2021. Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định kế hoạch năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cho phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Trao đổi vấn đề này, ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: “Kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đã được Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị nhiều phương án, nhưng vẫn chưa trình UBND tỉnh quyết định cụ thể. Vì hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, trừ TP. Phan Thiết và thị xã La Gi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì các huyện còn lại đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15. Hiện nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đang sử dụng để làm khu cách ly. Trong khi đó, việc tuyển sinh lớp 1 ở một số địa phương đến nay vẫn chưa thực hiện được do ảnh hưởng của dịch bệnh. Do vậy, kế hoạch năm học mới còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid–19”. Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, nếu dịch bệnh còn phức tạp, kéo dài thì thời gian bắt đầu năm học mới có thể lùi lại 1 - 2 tuần so với khung kế hoạch thời gian năm học mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Nếu đến thời gian khai giảng năm học mới 2021 - 2022 (ngày 5/9) mà địa phương vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội hoặc tình hình dịch Covid–19 còn diễn biến phức tạp thì các trường học có thể tổ chức khai giảng trực tuyến hoặc hạn chế số người tham dự.

Hiện nay, nhiều trường học ở các cấp học trong tỉnh đang triển khai chương trình dạy học trực tuyến hè miễn phí cho học sinh. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, không loại trừ khả năng đầu năm học mới 2021 - 2022 sẽ phải tổ chức dạy học trực tuyến trong một vài tuần đầu. Do vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị phương án triển khai dạy học theo hình thức trực tuyến và dạy học trên truyền hình đối với khối lớp 9, 12. Điều đáng quan tâm là  đối với cấp tiểu học, nhất là học sinh lớp 1 còn bỡ ngỡ và các em rất khó tiếp thu với phương thức dạy học trực tuyến. Do vậy, thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức hội thảo, tập huấn công tác dạy học trực tuyến với các hình thức khác nhau đối với cấp tiểu học, nhất là đối với khối lớp 1 cho các trường học trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo khung chương trình năm học và nâng cao chất lượng dạy học khi dịch bệnh còn kéo dài, học sinh chưa thể đến trường.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm học mới 2021 - 2022 sẽ bắt đầu khi nào?