Theo dõi trên

Năm học 2018 - 2019: Tuyệt đối không đặt ra thêm những khoản thu

16/08/2018, 08:10 - Lượt đọc: 18

BT- Sở Giáo dục & Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn về công tác thu, sử dụng học phí và thu khác của các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập năm học 2018 - 2019, gửi UBND các huyện, thị, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT và thủ trưởng các cơ sở giáo dục đào tạo, dạy nghề công lập trong tỉnh. 

Các khoản thu trong trường học phải đảm bảo những nguyên tắc: thu đúng nội dung, định mức theo quy định hiện hành, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, thu nhập trên từng địa bàn, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả; các khoản thu phải được lập dự toán chi tiết, thông qua hội đồng trường và có sự thống nhất của ban giám hiệu trường trước khi ban hành. Các khoản thu phải được triển khai và công khai rộng rãi đến toàn thể hội đồng sư phạm và tất cả phụ huynh học sinh; phân biệt rõ các khoản thu theo quy định và các khoản đóng góp tự nguyện, tự thỏa thuận; các khoản thu thỏa thuận phải được sự đồng thuận trên 2/3 số phụ huynh các lớp trước khi thông qua thống nhất với ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường. 

Không gộp các khoản thu và đóng góp tập trung vào đầu năm học nhằm giảm bớt khó khăn cho phụ huynh và học sinh. Ngoài các khoản thu theo quy định và các khoản đóng góp thỏa thuận, tự nguyện đã được hướng dẫn, các cơ sở giáo dục tuyệt đối không được tự ý đặt ra thêm những khoản thu từ phụ huynh học sinh dưới bất cứ hình thức nào…

Đối với các khoản thu phục vụ học sinh bán trú và một số nội dung thu khác phục vụ học sinh, sẽ được thực hiện theo các nội dung hướng dẫn tại Công văn liên sở số 5742 của Sở Tài chính và Sở GD & ĐT. Cụ thể, các khoản thu phục vụ học sinh bán trú gồm: tiền ăn học sinh bán trú, tiền thuê người nấu ăn, phục vụ ăn và tiền trực trưa, tiền mua sắm vật dụng phục vụ cho việc ăn, nghỉ của học sinh, tiền trả các khoản phát sinh phục vụ học sinh ở bán trú (hỗ trợ một phần chi phí điện, nước, vệ sinh, chi phí quản lý). Về mức thu, căn cứ vào cơ sở vật chất và điều kiện của từng trường, ban giám hiệu trường thỏa thuận thống nhất bằng văn bản với ban đại diện cha mẹ học sinh của trường theo nguyên tắc tự nguyện, có tham khảo ý kiến của UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn, đảm bảo nguyên tắc thu đủ để bù đắp chi phí, phù hợp với mức sống của từng địa phương. Mức thu, phục vụ học sinh tiểu học, mầm non bán trú của các trường phải được UBND cấp huyện phê duyệt trước khi thực hiện.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm học 2018 - 2019: Tuyệt đối không đặt ra thêm những khoản thu